‘ชูเกียรติ หนูสลุง’ อดีตแข้งทีมชาติยุคดรีมทีมลุยการเมืองเปิดตัวร่วมพรรค ‘พลังท้องถิ่นไท’ ชูนโยบายหนุนกีฬา

“น้าชู” ชูเกียรติ หนูสลุง อดีตนักเตะทีมชาติไทย ชุดดรีมทีม ซึ่งปัจจุบันเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมมาแชร์ ชัยภูมิ สโมสรในไทยลีก 4 โซนตะวันออกเฉียงเหนือ ผันตัวเข้าสู่สนามการเมือง เข้าสังกัดพรรคพลังท้องถิ่นไท เตรียมลงสมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ในการเลือกตั้งเดือนช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2562

ชูเกียรติ เปิดเผยว่า ได้รับการชักชวนจาก นายอรุณ คงเจริญ ประธานมาแชร์ ผู้สนับสนุนหลักให้ลงสมัคร สส.สังกัดพรรคพลังท้องถิ่นไท ที่มี นายชัชวาลล์ คงอุดม เป็นหัวหน้าพรรค ซึ่งส่วนตัวแล้วก็มีความสนใจการเมือง และและก็เป็นคนพื้นที่ จ.ชัยภูมิโดยกำเนิด จึงอยากเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาบ้านเกิดของตัวเอง

“ยอมรับว่าค่อนข้างกระทันหัน แต่ก็สู้เต็มที่ ชาวบ้าน 18 ตำบล ก็รู้จักผมหมด นอกจากนโยบายพรรคแล้ว ผมก็คงชูเรื่องการพัฒนาวงการกีฬา และการพัฒนาฟุตบอลขึ้นมาด้วย พร้อมกับอีกบทบาทของชีวิต พร้อมขึ้นกล่าวปราศรัยกับประชาชนครับ” อดีตแข้งทีมชาติไทยชุดดรีมทีมกล่าว

ส่วนกรณีที่อดีตเพื่อนร่วมทีมชาติชุดดรีมจะมีคนไหนลงเล่นการเมืองด้วยหรือไม่ ชูเกียรติ ตอบว่า เท่าที่ตนเองทราบไม่มีคนอื่น โดยมีตนแต่คนเดียวเท่านั้น แต่ก็เห็นมีพรรคการเมืองสนใจทาบทามเพื่อนๆ คนอื่นกันอยู่บ้าง แต่ก็ยังไม่ได้มีการติดต่ออย่างจริงจัง

Advertisement

ชูเกียรติ กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า แม้ตัวจะมาลงการเมืองให้กับพรรคพลังท้องถิ่นไท แต่ยืนยันว่า จะยังไม่ทิ้งทีมมาแชร์ ชัยภูมิ ที่เป็นเฮดโค้ชอยู่อย่างแน่นอน โดยในปีหน้าก็จะนำทีมเข้าร่วมการแข่งขันในศึกไทยลีก 4 ต่อเนื่องไปอย่างแน่นอน

สำหรับ ชูเกียรติ หนูสลุง เป็นนักเตะทีมดรีมทีมรุ่นราวคราวเดียวกับ “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง, “แบน” ธชตวัน (ตะวัน) ศรีปาน โดยชูเกียรติลงเล่นรับใช้ทีมชาติไทยยาวนานถึง 12 ปี และอยู่ในชุดแชมป์กีฬาซีเกมส์ ปี 1995 ที่ จ.เชียงใหม่ และแชมป์กีฬาซีเกมส์ 1999 ที่ประเทศบรูไน 1999

นอกจากนี้ยังอยู่ในทีมชาติไทยชุดแชมป์ไทเกอร์คัพ (ซูซูกิคัพ) ครั้งที่ 3 เมื่อปี 2000 และครั้งที่ 4 เมื่อปี 2002 รวมทั้งอยู่ในชุด 10 ทีมสุดท้าย ฟุตบอลโลก 2002 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ขณะที่ระดับสโมสรเริ่มเล่นกับ ราชประชา ก่อนย้ายไป ฮองอันห์ยาลาย ที่ประเทศเวียดนาม รุ่นเดียวกับ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ได้แชมป์ลีก 2 สมัย ก่อนกลับมาเมืองไทย

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image