เปิดตัวสโมสรโรงเรียน ภ.ป.ร.ราชวิทยาลัยฯ พร้อมเซ็น MOU สมุทรสาคร เอฟซี ร่วมพัฒนาเยาวชนสู่การเป็นนักเตะอาชีพ

ภ.ป.ร.ราชวิทยาลัย ในพระบรมราชูปภัมภ์ แถลงข่าวจัดตั้งสโมสรฟุตบอลโรงเรียน ภ.ป.ร.ราชวิทยาลัยฯ พร้อมลงนาม MOU ร่วมกับสโมสรไทยยูเนี่ยน สมุทรสาคร เอฟซี เพื่อร่วมพัฒนาเยาวชนสู่การเป็นนักเตะอาชีพ

เมื่อวันที่ 5 มกราคม ที่หอประชุมโรงเรียน ภ.ป.ร.ราชวิทยาลัย ในพระบรมราชูปภัมภ์ ได้มีการแถลงข่าวจัดตั้งสโมสรฟุตบอลโรงเรียน ภ.ป.ร.ราชวิทยาลัยฯ พร้อมทั้งมีการลงนาม MOU ร่วมกับสโมสรไทยยูเนี่ยน สมุทรสาคร เอฟซี อีกด้วย

โดยมี คุณพยุง ศรันยูญาติวงศ์ ผู้อำนวยการโรงเรียน, คุณไพโรจน์ เสริมสุขวันดี ประธานสโมสรโรงเรียน ภ.ป.ร. ราชวิทยาลัยฯ พร้อมด้วย คุณกิระวิศว์ พิทยภูวนันท์ ประธานสโมสรฟุตบอลไทยยูเนี่ยน สมุทรสาคร เอฟซี,คุณธนบวร สิริคุณากรกุล รองเลขาธิการสโมสรฟุตบอลโรงเรียน ภ.ป.ร.ราชวิทยาลัย และผู้อำนวยการสโมสรไทยยูเนี่ยน สมุทรสาคร เอฟซี และ “โค้ชเตี้ย” สะสม พบประเสริฐ ในฐานะที่ปรึกษาฝ่ายพัฒนาฟุต บอลเยาวชนโรงเรียน ภ.ป.ร.ราชวิทยาลัย

ไพโรจน์ เสริมสุขวันดี ประธานสโมสรโรงเรียน ภ.ป.ร.ราชวิทยาลัยฯ กล่าวถึงวัตถุประสงค์ในการจัดตั้งสโมสรฟุตบอลในครั้งนี้ว่า วัตถุประสงค์หลักในการจัดตั้งสโมสรฟุตบอลโรงเรียน ภ.ป.ร.ราชวิทยาลัยฯ เพื่อพัฒนานักกีฬาฟุตบอลของโรงเรียนให้มีคุณภาพ ปลูกฝังความเป็นผู้นำและความเป็นสุภาพบุรุษที่มีน้ำใจนักกีฬารู้แพ้ รู้ชนะ โดยมีเป้าหมายเบื้องต้นคือการส่งทีมร่วมแข่งขันฟุตบอลระดับจังหวัด ระดับเขตการศึกษา และระดับประเทศอย่าง กรมพละศึกษา

Advertisement

ด้าน ธนบวร สิริคุณากรกุล รองเลขาธิการสโมสรฟุตบอลโรงเรียน ภ.ป.ร.ราชวิทยาลัย และผู้อำนวยการสโมสรฟุตบอลไทยยูเนี่ยน สมุทรสาคร เอฟซี กล่าวว่า การทำ MOU ร่วมกัน ถือเป็นการสร้างแนวทางให้ทั้งสองสโมสรได้แลกเปลี่ยนองค์ความรู้ บุคคลากร โดยเฉพาะสโมสรสมุทรสาคร เอฟซี ซึ่งเป็นสโมสรฟุตบอลอาชีพ ที่มีทีมงานพร้อมให้การสนับสนุน และพร้อมเปิดโอกาสให้น้องๆได้พิสูจน์ฝีเท้าตนเอง

ขณะที่ “โค้ชเตี้ย” สะสม พบประเสริฐ อดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทย ในฐานะที่ปรึกษาฝ่ายพัฒนาฟุตบอลเยาวชนโรงเรียน ภ.ป.ร.ราชวิทยาลัย เผยว่าตนรู้สึกยินดีและเป็นโอกาสดีที่ได้เข้าเป็นที่ปรึกษาให้สโมสรฟุตบอล โรงเรียน ภ.ป.ร.ราชวิทยาลัย ซึ่งถือว่ามีศักยภาพ และบุคคลากรดีพอในกีฬาทุกๆด้าน โดยตนจะนำความรู้และประสบการณ์ที่มีทั้งหมดมาถ่ายทอดสู่น้องๆเพื่อพัฒนาฝีเท้าไปสู่การก้าวไปเป็นนักฟุตบอลอาชีพในอนาคตต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image