“สุวัจน์”ชู “Thai Fight New Normal 2020” สร้างมาตรฐานใหม่มวยไทย ให้ทั่วโลกชม

“สุวัจน์”ชู “Thai Fight New Normal 2020” ชิงถ้วยพระราชทาน สร้างมาตรฐานกีฬามวยไทย ให้ทั่วโลกได้ชม

เมื่อวันที่ 18 กันยายน 2563 เวลา 11.00 น.ณ เอ็มซีซี ฮอล์ล เดอะมอลล์ บางกะปิ นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และประธานที่ปรึกษาคณะกรรมการอำนวยการจัดการแข่งขันชกมวยไทยโลก Thai Fight เป็นประธานแถลงข่าว”การจัดแข่งขัน Thai Fight 2020 “ ร่วมกับ นายนพร วาทินประธานกรรมาธิการ บริษัท ไทยไฟท์ จำกัด นงลักษณ์ งามวิโรจน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อาร์เอส.เอส.เทเลวิชั่น จำกัด นายประวิทย์ มาลีนนท์ ผู้บริหารช่อง 3 นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ คณะผู้บริหาร ผู้สนับสนุน และนักมวยไทยทีมไทยไฟท์

นายสุวัจน์ กล่าวว่า เนื่องด้วยสถานการณ์โควิด-19 ที่คลี่คลายลงมากในขณะนี้ Thai Fight จึงได้มีโอกาสจัดการแข่งขันเป็นครั้งแรกของปี 2020 โดยให้ชื่อว่า “Thai Fight New Normal “ และในปีนี้ Thai Fight ได้รับพระมหาการุณาธิคุณใน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระราชทานถ้วยรางวัลชนะเลิศให้กับนักมวยชาย จำนวน 4 ถ้วยพระราชทาน และในครั้งนี้ถือว่าเป็นประวัติศาสตร์ของไทยไฟท์และวงการมวยไทย ที่ได้รับพระมหากรุณาธิคุณใน สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงพระราชทานถ้วยรางวัลชนะเลิศให้กับนักมวยหญิง จำนวน 1 ถ้วยพระราชทาน ถือว่าเป็นพระมหากรุณาธิคุณ ที่มีต่อคณะกรรมการ การแข่งขัน และต่อแฟนมวยชาวไทยทุกท่านในการแข่งขัน
Thai Fight ประจำปี 2020

ที่สำคัญ ในปีนี้เราได้น้อบนำความส่วนหนึ่งของ พระปฐมบรมราชโองการใน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทั้งปฏิบัติตามพระราชดำรัสในการสืบสาน รักษา ต่อยอด มวยคาดเชือก ซึ่งเป็นภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมกีฬาของชาติไทย และผลักดัน มวยคาดเชือก กีฬาของชนชาติไทยสู่ระดับสากลให้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก

“เราพยายามนำ ไทยไฟท์กลับมาอีกครั้งหนึ่ง เพราะพี่น้องประชาชนบอกว่าเมื่อไรจะกลับมาต่อยกันอีกครั้งหนึ่ง สนุกและเป็นกิจกรรมกีฬาของคนไทย แต่เวลาที่เราจะจัดการแข่งขันกีฬาก็ยังมีมาตรการที่คุมเข้มกันอยู่ สมมุติว่า จะจัดมวยก็ต้องมีระยะห่าง ต้องมีคนดูไม่เกิน 1,000 คน อะไรประมาณนี้ “Thai Fight New Normal” จะเป็นอย่างไร?

Advertisement

คือ วันเสาร์ที่ 19 กันยายนนี้ เราจะมาจัดการแข่งขันกันที่ เอ็มซีซี ฮอล์ล เดอะมอลล์ บางกะปิ พื้นที่สามารถจุคนได้ 5,000 คน เราก็จะจัดที่นั่งได้ประมาณ 700 เหลือเพียงไม่เกิน 20 %เ ของที่นั่งปกติ และจัดมาตรการในการล้างมือ ใส่หน้ากากในการชมการแข่งขัน เพื่อให้เกิดหลักประกันในการแข่งขันว่าจะไม่ก่อให้เกิดการแพร่ระบาดของโควิดอีกครั้งหนึ่ง “ นายสุวัจน์ กล่าวและย้ำว่า

“อยากจะเรียนให้พี่น้องประชาชนที่ติดตามมวยไทยไฟท์ ว่าที่นั่งอาจจะน้อยกว่าทุกครั้ง แต่ว่าความสนุกสนานยังเหมือนเดิมทุกอย่าง และหากท่านใดต้องการติดตามชมการแข่งขัน ในพรุ่งนี้วันเสาร์ที่ 19 กันยายน 2563 ถ่ายทอดสดทางช่อง 8 (กดเลข 27) เวลา 18.00-21.30 น.ณ เอ็มซีซี ฮอล์ล เดอะมอลล์บางกะปิ ฉะนั้น พรุ่งก็จะถือว่าเป็นการแข่งขันว่า “Thai Fight New Normal เป็นการแข่งขัน Thai Fight เป็นครั้งแรกของปี 2020 “นายสุวัจน์ กล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image