24โรงเรียนร่วมชิงชัย เทียนฉายเกมส์ โครงการกีฬาขยายโอกาส พัฒนาเยาวชน

24โรงเรียนร่วมชิงชัย เทียนฉายเกมส์ โครงการกีฬาขยายโอกาส พัฒนาเยาวชน

นพ.วัชรา ทรัพย์สุวรรณ ประธานมูลนิธิเทียนฉาย เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬา “เทียนฉายเกมส์” ครั้งที่ 6 โดยมีโรงเรียนขยายโอกาสเข้าร่วม 24 โรงเรียน ที่ อ.บ้านค่าย จ.ระยอง

สำหรับ “เทียนฉายเกมส์” เริ่มจัดการแข่งขันครั้งแรกเมื่อปี 2556 ใช้ชื่อว่า “วิโมกข์เกมส์” โดยจุดเริ่มต้น นพ.วัชรา ทรัพย์สุวรรณ ประธานกิตติมศักดิ์มูลนิธิเทียนฉายในขณะนั้น ได้เสนอกับที่ประชุมว่าทางมูลนิธิฯ น่าที่จะจัดการแข่งขันกีฬากับโรงเรียน หรือชุมชนที่ขาดโอกาส

ซึ่ง นายวรรัตน์ นิมบุญจาจ ประธานมูลนิธิเทียนฉายในขณะนั้น มองเห็นว่า โครงการกีฬาเพื่อโรงเรียนขยายโอกาส จะช่วยชุมชนพัฒนาเด็กนักเรียนมัธยมต้น ให้เป็นนักกีฬาที่ดีเติบโตเป็นเยาวชนที่ดี และเป็นประชาชนที่ดีของประเทศชาติต่อไป เริ่มต้นจากมีโรงเรียนขยายโอกาสเข้าร่วม 4 โรงเรียน และเพิ่มเป็น18 โรงเรียน ใน อ.บ้านค่าย จ.ระยอง

Advertisement

ล่าสุด เทียนฉายเกมส์ ครั้งที่ 6 จัดที่สนามกีฬาโรงเรียนวัดปทุมาวาส ต.หนองบัว อ.บ้านค่าย จ.ระยอง โดยมีโรงเรียนขยายโอกาสเข้าร่วม 24 โรงเรียน และมีนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขัน 208 คน ซึ่งมีโรงเรียนนอกอำเภอบ้านค่ายมาร่วมแข่งขันด้วยในกีฬา 4 ประเภท ได้แก่ ฟุตบอล, วอลเลย์บอล, เปตอง และเซปักตะกร้อ

โดยทางมูลนิธิเทียนฉายเป็นผู้สนับสนุนกิจกรรมและการแข่งขัน เช่นชุดการแข่งขัน รางวัล พร้อมออกร้านอาหาร ให้เด็กๆ และคณะครู โดยทาง นพ.วัชรา ทรัพย์สุวรรณ ประธานมูลนิธิเทียนฉาย ยังกล่าวขอบคุณ เจ้าอาวาสวัดปทุมาวาส, ส.ส.ธารา ปิตุเตชะ, นายก อบต.หนองบัว, บริษัท GC mainternance and Engineering, บริษัท WHA บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) และท่านผู้บริหาร คณะครู ที่ได้สนับสนุน โอกาสทางศึกษาแก่เยาวชน ให้สามารถพึ่งพาตนเองได้

รวมทั้งเป็นการพัฒนาศักยภาพนักเรียนให้ได้เรียนรู้ และทำกิจกรรมร่วมกัน มีความรักความสามัคคี สร้างความสัมพันธ์อันดีให้เกิดระหว่างนักเรียนครู ผู้บริหารและโรงเรียน และขอบคุณคณะกรรมการจัดการแข่งขัน เจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย ไม่ว่าส่วนราชการและเอกชน ที่ให้การสนับสนุนในการจัดกิจกรรมในครั้งนี้

จากนั้นทางผู้บริหารท้องถิ่นได้กล่าวขอบคุณ ประธานมูลนิธิเทียนฉาย ที่ได้จัดกิจกรรมดีๆ แบบนี้อย่างต่อเนื่องและหวังเป็นอย่างยิ่งว่า เทียนฉายเกมส์ ครั้งต่อไป ทางโรงเรียนขยายโอกาส จะได้รับโอกาสแบบนี้ตลอดไป




QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image