‘สุวัจน์’ แสดงความยินดีน้องเทนนิส เหรียญทองประวัติศาสตร์ สร้างขวัญกำลังใจคนไทย ร่วมฝ่าวิกฤต

‘สุวัจน์’ แสดงความยินดีน้องเทนนิส เหรียญทองประวัติศาสตร์ สร้างขวัญกำลังใจคนไทย ร่วมฝ่าวิกฤต

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรีและประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา ได้กล่าวแสดงความยินดีกับความสำเร็จของ “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ที่คว้าเหรียญทองประวัติศาสตร์จากกีฬาเทควันโดเป็นเหรียญแรกให้กับประเทศไทย ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก Olympic Games Tokyo 2020 ความสำเร็จของเทนนิสเป็นแบบอย่างของนักกีฬาที่มีความพยายาม มีความอดทน มีความแกร่งกล้า มีความเป็นนักสู้ จากที่ได้เหรียญทองแดงการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่กรุงรีโอเดจาเนโร ประเทศบราซิล จนกระทั่งมาในวันนี้ สามารถคว้าเหรียญทองที่ตั้งใจไว้ได้ นับได้ว่าเทนนิสได้สร้างความภาคภูมิใจให้ก้บแฟนกีฬาและคนไทยทั้งประเทศ สร้างศักดิ์ศรีและความยิ่งใหญ่ให้กับประเทศชาติในสายตาของนานาชาติ เป็นชัยชนะที่ถือเป็นประวัติศาสตร์ที่เกิดขึ้นท่ามกลางวิกฤตและความยากลำบากของสถานการณ์โควิดภายในประเทศ
พิสูจน์ถึงความแข็งแกร่ง และหัวใจนักสู้ของคนไทย ตราบใดที่เราไม่ยอมแพ้ต่ออุปสรรคใดๆ เราก็สามารถฝ่าฟันสู่ความสำเร็จ และชัยชนะในที่สุด นอกจากนั้น ขณะนี้ เกิดวิกฤตในประเทศอันเนื่องมาจากปัญหาโควิด ทำให้เกิดความยากลำบากกับพี่น้องประชาชนคนไทย เกิดความทุกข์ ความกังวล ต้องการกำลังใจที่จะต่อสู้กับวิกฤต ชัยชนะของเทนนิสที่คว้าเหรียญทองโอลิมปิกในวันนี้จึงมากับสถานการณ์ที่จะสร้างความสุข สร้างขวัญและกำลังใจให้กับคนในชาติ เพื่อร่วมกันฝ่าฟันวิกฤตโควิดให้ผ่านพ้นไปได้

ต้องขอขอบคุณเทนนิส และขอบคุณสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ที่ได้สร้างความสำเร็จอย่างต่อเนื่องในกีฬาโอลิมปิก นับแต่ วิว เยาวภา บุรพลชัย ที่ได้เหรียญทองแดงโอลิมปิก เมื่อกีฬาโอลิมปิก ปี 2004 ที่กรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซ และนับต่อเนื่องมาตลอดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกทุกครั้งที่นักกีฬาเทควันโดจะต้องได้เหรียญ โอลิมปิกปี 2008 ที่ปักกิ่ง บุตรี เผือดผ่อง ได้เหรียญเงิน โอลิมปิกปี 2012 ที่ลอนดอน ชนาธิป ซ้อนขำ ได้เหรียญทองแดง และโอลิมปิกปี 2016 ที่บราซิล เทวินทร์ หาญปราบ ได้เหรียญเงิน และครั้งนั้นเทนนิสได้เหรียญทองแดง นับได้ว่าสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทยเป็นแบบอย่างที่ดีของการทำงานที่ประสบความสำเร็จเสมอมา

นอกจากนี้แล้ว ก็อยากจะฝากถึงทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องในวงการกีฬา ให้ช่วยกันสนับสนุนวงการกีฬากันอย่างจริงจัง สนับสนุนโอกาสของเยาวชนในการเข้าถึงกีฬาทุกประเภท สนับสนุนให้เกิดกิจกรรมกีฬา การแข่งขันกีฬาประเภทต่างๆ เพื่อให้กีฬาสร้างความสุข ความรัก ความสามัคคี สร้างเยาวชนให้เป็นอนาคตของชาติบ้านเมืองต่อไป

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image