‘บิ๊กอ๊อด’ พร้อมหนุน ‘มาดามแป้ง’ นั่งนายกบอลไทย สบายใจวางมือได้-ฝากฝังสร้างศูนย์ฝึก

‘บิ๊กอ๊อด’ พร้อมหนุน ‘มาดามแป้ง’ นั่งนายกบอลไทย สบายใจวางมือได้-ฝากฝังสร้างศูนย์ฝึก

หลังจากที่ “มาดามแป้ง” นางนวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสรการท่าเรือ เอฟซี จับมือกับ “บิ๊กเน” นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กับ “บอสปิ๊บ” นายปวิณ ภิรมย์ภักดี ประธานสโมสรบีจี ปทุม ร่วมกันแถลงข่าวลงชิงตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ซึ่งจะมีขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า (2567) พร้อมกับบอกว่าได้รับไฟเขียวจาก “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ คนปัจจุบันแล้วด้วยนั้น

ผู้สื่อข่าวสอบถาม “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ถึงประเด็นนี้ได้รับคำตอบว่า เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา มาดามแป้ง กับนายปวิณได้เข้ามาพบตนแล้วถามความคิดเห็นในเรื่องการสมัครเป็นนายกต่อไปหรือไม่ ถ้าจะเป็นต่อมาดามแป้งก็จะสนับสนุน แต่หากไม่อยากเป็นต่อแล้ว มาดามแป้งก็จะลงชิงเก้าอี้

“ผมก็บอกว่าเหนื่อยแล้ว แก่แล้ว ไม่อยากเป็น ถ้าแป้งตั้งใจจะเป็นก็โอเค”

Advertisement

บิ๊กอ๊อดกล่าวอีกว่า ส่วนตัวคิดว่ามาดามแป้งมีคุณสมบัติเหมาะสม มีศักยภาพพร้อม ยินดีจะสนับสนุนอย่างที่เคยบอกมานานแล้ว แต่ก่อนหน้านี้มาดามแป้งยังลังเลอยู่เพราะครอบครัวขอไว้ ทำให้ตัวเองก็ต้องสงวนท่าทีเช่นกัน

ประมุขลูกหนังไทยกล่าวเสริมว่า แม้จะคิดไว้นานแล้วว่าอยากวางมือ จึงต้องบอกว่ายังไม่ตัดสินใจ เพราะรอดูว่ามีใครลงสมัครบ้าง มีความสามารถ หรือศักยภาพแค่ไหน ไม่อยากกลับไปกลับมา แต่เมื่อมาดามแป้งตัดสินใจแน่ชัดว่าจะลงก็เห็นด้วย และเป็นการส่งไม้ต่อให้กับคนที่มีศักยภาพเหมาะสม รู้สึกสบายใจที่เห็นมาดามแป้งลงสมัครเป็นนายกสมาคมฟุตบอลไทยฯ

บิ๊กอ๊อดยังกล่าวด้วยว่า ในการคุยกันล่าสุดสิ่งที่ได้ฝากกับมาดามแป้ง และเป็นสิ่งที่ควรทำ คือการตั้งศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ ที่เป็นความใฝ่ฝันของตนที่จะสร้างให้เป็นรากฐานวงการฟุตบอลไทย แต่ที่ผ่านมาติดขัดเรื่องต่างๆ แต่ตอนนี้ได้ที่ดินก่อสร้างแล้ว ที่ จ.สมุทรปราการ เป็นส่วนหนึ่งของกรมพลศึกษา ที่สมาคมจะเช่าต่อ 148 ไร่ เรื่องที่ดินลงตัวแล้ว ตรงนี้เหมาะสมมาก มีแหล่งน้ำใกล้ๆ และไม่ไกลจากกรุงเทพฯ นั่งรถไฟฟ้าถึงพอดี

Advertisement

ผู้สื่อข่าวสอบถามถึงการที่มาดามแป้งแต่งตั้ง มาซาทาดะ อิชิอิ มาเป็นประธานเทคนิคทีมชาติไทย โดยที่เจ้าตัวยังคงรับเงินเดือนจากบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ต้นสังกัดตัวจริงอยู่นั้น พล.ต.อ.สมยศกล่าวว่า ตำแหน่งประธานเทคนิคสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ มีคนทำหน้าที่อยู่แล้วคือ “โค้ชแดง” ทรงยศ กลิ่นศรีสุข ที่ต้องแต่งตั้งทันทีที่ การ์เลส โรมาโกซา หมดสัญญา เพราะเป็นข้อบังคับจากสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ว่าเป็นตำแหน่งที่ว่างไม่ได้ ซึ่งมาซะเองก็จะมาเป็นประธานเทคนิคของสมาคมไม่ได้เช่นกัน แต่ถ้ามาดามแป้งจะให้มาซะมาทำหน้าที่ประธานเทคนิคของทีมชาติไทยชุดใหญ่ก็ทำได้

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image