‘โปรเม’ หล่นจบที่ 27 ร่วมกับ ‘ปาร์ก อินบี’ – ‘โปรโม’ คว้าที่ 15 ร่วม กอล์ฟ ‘อาร์คันซอ’

ศึกกอล์ฟแอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ “นอร์ธเวสต์ อาร์คันซอ แชมเปี้ยนชิพ” ที่รัฐอาร์คันซอ สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 24 มิถุนายนที่ผ่านมา “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟสาวมือ 2 ของโลกจากไทย ออกสตาร์ทรอบสุดท้ายในอันดับ 4 ร่วม แต่ตีเกินไป 2 โอเวอร์พาร์ จากการทำ 3 เบอร์ดี้ 3 โบกี้ 1 ดับเบิ้ลโบกี้ ทำให้สกอร์รวมเหลือ 8 อันเดอร์พาร์ จบอันดับ 27 ร่วมกับนักกอล์ฟอีก 9 ราย ซึ่งรวมถึง ปาร์ก อินบี โปรมือ 1 ของโลกจากเกาหลีใต้ และ “โปรแจน” วิชาณี มีชัย ด้วย

ส่วนนักกอล์ฟไทยที่ทำผลงานดีที่สุด ได้แก่ “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล มือ 8 ของโลก ที่ทำได้ถึง 6 เบอร์ดี้ เสียไปเพียงโบกี้เดียว เก็บเพิ่มอีก 5 อันเดอร์พาร์ ทำให้จบการแข่งขันในอันดับ 15 ร่วม ที่สกอร์รวม 11 อันเดอร์พาร์

ขณะที่แชมป์เป็นของ นาสะ ฮาตาโอกะ จากญี่ปุ่น ที่ฟอร์มแรงทำ 8 อันเดอร์พาร์ ทำให้สกอร์รวม 21 อันเดอร์พาร์ กลายเป็นสถิติใหม่ของทัวร์นาเมนต์นี้ ดีกว่าสถิติเดิม 3 สโตรก นอกจากนี้ก็ยังทิ้งห่างรองแชมป์ ออสติน เอิร์นสต์ โปรอเมริกันถึง 6 สโตรกด้วย

ส่วนผลงานโปรไทยคนอื่น อันดับ 18 ร่วม “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ และ”โปรจูเนียร์” ธิฎาภา สุวัณณะปุระ 10 อันเดอร์พาร์ / อันดับ 22 ร่วม “โปรแชมเปญ” เฌอมาลย์ สันติวิวัฒนพงศ์ ที่จบอันดับเดียวกับ “แชมป์เก่า” รยู โซ ยอน มือ 5 ของโลกจากเกาหลีใต้ 9 อันเดอร์พาร์

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image