‘โนเล่’ ชี้ได้แชมป์ ‘วิมเบิลดัน’ สมัยที่ 4 ถือเป็นการคัมแบ๊กที่สุดพิเศษ

โนวัก โยโควิช อดีตนักหวดมือ 1 ของโลกจากเซอร์เบีย เผยความรู้สึกหลังคว้าแชมป์ระดับแกรนด์สแลมได้เป็นครั้งแรกในรอบกว่า 2 ปีว่า มีหลายครั้งที่เขารู้สึกไม่แน่ใจ และไม่รู้ว่าตัวเองจะกลับมาคืนฟอร์มได้อีกครั้งหรือไม่ ซึ่งการคว้าแชมป์ “วิมเบิลดัน” ที่ออล อิงแลนด์ คลับมาครองได้ ถือเป็นการคัมแบ๊กที่สุดพิเศษ เพราะไม่มีที่ไหนจะเหมาะไปกว่าสถานที่ศักดิ์สิทธิ์แห่งวงการเทนนิสโลกแห่งนี้อีกแล้ว

โดยนักหวดวัย 31 ปี คว้าแชมป์วิมเบิลดันที่อังกฤษไปครองเป็นสมัยที่ 4 ต่อจากปี 2011, 2014 และ 2015 หลังจากในรอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคมที่ผ่านมา หวดชนะ เควิน แอนเดอร์สัน คู่แข่งจากแอฟริกาใต้ 6-2 6-2 7-6 (7-3) ซึ่งถือเป็นแชมป์แกรนด์สแลมลำดับที่ 13 ของเขา และชัยชนะดังกล่าวยังทำให้เขาได้กลับมาอยู่ในอันดับท็อปเท็นอีกครั้งด้วยในการประกาศอันดับโลกล่าสุดสัปดาห์นี้

ด้าน มาเรียน วัจด้า โค้ชส่วนตัวของนักหวดเซอร์เบีย เผยว่าไม่คาดคิดว่าโนเล่จะคว้าแชมป์วิมเบิลได้มาครองได้ เพราะเขาเกือบจะไม่พร้อมสำหรับการแข่งขันที่ต้องเล่นกันในระบบ 3 ใน 5 เซ็ตเสียด้วยซ้ำ นับตั้งแต่มีอาการเจ็บที่ข้อศอกและต้องเข้าหลังเข้ารับการผ่าตัดหลังจบแกรนด์สแลม “ออสเตรเลียน โอเพ่น” เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image