‘โปรเม’ เครื่องร้อน! แรงขึ้นอันดับ 2 ร่วม ตาม 3 สโตรก มีลุ้นคืนมือ 1 โลก

ภาพจาก lpga.com

“โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟสาวมือ 1 ของไทย และมืออันดับ 3 ของโลก มีลุ้นคว้าแชมป์แอลพีจีเอทัวร์รายการที่ 10 หลังจากทำวันเดียว 6 อันเดอร์พาร์ จาก 6 เบอร์ดี้ และไม่เสียโบกี้เลย ในรอบสองของศึก “เลดี้ส์ สกอตติช โอเพ่น” พาร์ 71 ที่สกอตแลนด์ เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม ทำให้สกอร์รวม 2 วันเป็น 10 อันเดอร์พาร์ 132 ขยับจากอันดับ 5 ร่วม ขึ้นไปอยู่อันดับ 2 ร่วมกับเอมี่ ยาง โปรชาวเกาหลีใต้ ต่างทำสกอร์ตามหลังทิฟฟานี่ โจ โปรชาวอเมริกัน ผู้นำวันแรกที่มี 13 อันเดอร์พาร์ 129 อยู่ 3 สโตรก

ทั้งนี้ หากโปรเมคว้าแชมป์รายการนี้ได้ก็จะทำคะแนนเฉลี่ยแซงปาร์ก อินบี โปรชาวเกาหลีใต้ซึ่งไม่ได้ร่วมแข่งขันรายการนี้ขึ้นไปเป็นมือ 1 ของโลกอีกครั้งทันที หรือถ้าคว้าอันดับ 2 ก็ยังมีลุ้นเช่นกัน แต่ต้องดูผลแข่งของปาร์ก ซอง ฮยอน โปรมือ 2 ของโลกชาวเกาหลีใต้ควบคู่ไปด้วย โดยหลังจบรอบสอง ปาร์กมีสกอร์ 8 อันเดอร์พาร์ 134 ในอันดับ 5 ร่วม

เอรียากล่าวว่า รู้สึกแปลกใจเล็กน้อยกับผลงานที่ออกมาเพราะพักการแข่งขันไป 2 สัปดาห์ โดยเดินทางกลับมาพักผ่อนที่เมืองไทยและไม่ได้เล่นกอล์ฟเลย ปกติไม่ชอบเล่นกอล์ฟสนามแบบลิงก์คอร์สที่มีลมแรงอย่างที่นี่ เพราะงั้นผลงานที่ออกมาจึงถือว่าดีมาก

สำหรับผลงานของสาวไทยคนอื่นๆ
“โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ อันดับ 15 ร่วม สกอร์ 4 อันเดอร์พาร์ 138
“โปรจูเนียร์” ธิฎาภา สุวัณณะปุระ และ “โปรสายป่าน” ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ อันดับ 52 ร่วม สกอร์ อีเว่นพาร์ 142
“โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล อันดับ 67 ร่วม สกอร์ 1 โอเวอร์พาร์ 143

Advertisement

ส่วนนักกอล์ฟที่ไม่ผ่านการตัดตัว ดังนี้
“โปรแจน” วิชาณี มีชัย และ “โปรบิว” กัญญาลักษณ์ ปรีดาสุทธิจิตต์ 2 โอเวอร์พาร์ 144
“โปรแชมเปญ” เฌอมาลย์ สันติวิวัฒนพงศ์ 5 โอเวอร์พาร์ 147
“โปรกิฟท์” เบญญาภา นิภัทร์โสภณ 7 โอเวอร์พาร์ 149

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image