‘โปรแหวน’ มีลุ้นแชมป์จบ 3 วันนำ 1 สโตรกศึกเมเจอร์ ‘โปรเม’ ขยับขึ้นอันดับ 13 ร่วม

"โปรแหวน" พรอนงค์ เพชรล้ำ (ภาพ AFP)

“โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ นักกอล์ฟสาวไทยวัย 28 ปี ยังคงทำผลงานยอดเยี่ยมในการแข่งขันกอล์ฟเมเจอร์หญิงรายการที่ 4 ของปี ศึก “วีเมนส์ บริติช โอเพ่น” ที่ประเทศอังกฤษ หลังจบรอบสาม เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม โปรแหวนทำ 4 เบอร์ดี้ และเพิ่งเสียโบกี้แรกตลอดสุดสัปดาห์ที่หลุม 12 พาร์ 3 ทำให้จบวันเก็บเพิ่มอีก 3 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมเป็น 13 อันเดอร์พาร์ 203 ยังนำเดี่ยว โดยมีจอร์เจีย ฮอลล์ โปรสาวเมืองผู้ดี ตามมาในอันดับ 2 ห่าง 1 สโตรก โดยโปรแหวนมีลุ้นสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักอล์ฟไทยคนที่ 2 ที่คว้าแชมป์ระดับเมเจอร์ต่อจาก “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล ซึ่งคว้าแชมป์รายการนี้เมื่อปี 2016 และแชมป์ “ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น” ในปีนี้

ภายหลังการแข่งขัน โปรแหวนกล่าวว่า รู้สึกดีใจมากๆ ที่เล่นได้ค่อนข้างแน่นอนในวันนี้ ช่วงซ้อมยังรู้สึกเป็นกังวลกับสนาม แต่ก็พยายามข่มใจไม่ให้ตื่นเต้นและพยายามเล่นไปตามเกมของตัวเอง โดยหนึ่งในวิธีที่ช่วยให้สงบใจได้คือการร้องเพลงไทยที่ชอบในหัวตัวเอง สำหรับรอบสุดท้ายจะพยายามมีสมาธิกับการแข่งขัน และทำให้ดีที่สุด

“โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล (ภาพ AFP)

ด้าน “โปรเม” เอรียา นักกอล์ฟสาวมือ 1 ของโลก ผลงานเริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ หลังเก็บเพิ่มอีก 3 อันเดอร์พาร์ ในรอบสาม ทำให้สกอร์รวมเป็น 6 อันเดอร์พาร์ 210 ขยับจากอันดับ 15 ร่วมขึ้นไปอันดับ 13 ร่วม เท่ากับ “โปรจูเนียร์” ธิฎาภา สุวัณณะปุระ

อย่างไรก็ตาม โปรเมต้องพยายามทำผลงานให้ดีที่สุดในรายการนี้เพื่อรักษามือ 1 ของโลกของตัวเองต่อไป เนื่องจาก 3 สาวที่มีลุ้นเก็บแต้มแซงต่างทำผลงานได้ดีไม่แพ้กัน โดยรยู โซยอน มือ 4 ของโลกชาวเกาหลีใต้ อยู่อันดับ 3 สกอร์ 11 อันเดอร์พาร์ 205, ปาร์ก ซอง ฮยอน มือ 3 ของโลกจากแดนโสมเช่นกัน อยู่อันดับ 4 ร่วม สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 206 และเฝิง ซานซาน มือ 6 ของโลกชาวจีน อยู่อันดับ 17 ร่วม สกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 211

Advertisement

สำหรับผลงานของสาวไทยคนอื่นๆ ดังนี้
“โปรสายป่าน” ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ อันดับ 21 ร่วม สกอร์ 3 อันเดอร์พาร์ 213
“โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล อันดับ 40 ร่วม สกอร์ อีเว่นพาร์ 2016
“น้องจีน” อาฒยา ฐิติกุล (สมัครเล่น) อันดับ 65 สกอร์ 7 โอเวอร์พาร์ 223

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image