‘ไทเกอร์’ รับเล่นแย่ทำหมดลุ้นแชมป์ ‘บริดจสโตน อินวิเตชั่นแนล’ สมัย 9

ไทเกอร์ วู้ดส์ อดีตโปรกอล์ฟหมายเลข 1 ของโลกชาวอเมริกัน อดีตแชมป์ 8 สมัยของศึกเวิลด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ “บริดจสโตน อินวิเตชั่นแนล” พาร์ 70 ยอมรับภายหลังหมดลุ้นแชมป์สมัย 9 เมื่อหวดเกิน 3 โอเวอร์พาร์ ในการแข่งขันรอบสาม ที่รัฐโอไฮโอ สหรัฐอเมริกา วันที่ 4 สิงหาคม จนสกอร์รวมเป็น 3 อันเดอร์พาร์ 207 ตกจากอันดับ 10 ร่วมไปอันดับ 28 ร่วม ว่า ผลงานในรอบสามไม่ได้มีต้นเหตุจากอาการป่วยหรือปัญหาบาดเจ็บใดๆ ตนแค่เล่นได้แย่มากๆ เท่านั้น

วู้ดส์กล่าวต่อว่า ก่อนแข่งวอร์มอัพไม่ดีเท่าไร เวลาหวดลูกก็ไม่เฉียบคมเท่าที่ควร อาจจะมีช็อตดีๆ อยู่บ้าง แต่โดยรวมเหมือนยังควบคุมลูกไม่ได้ พอจะมีโอกาสพัตเก็บแต้มเพื่อพลิกสถานการณ์ก็ทำไม่ได้อีก

ผลงานดังกล่าวทำให้ความหวังที่วู้ดส์จะคว้าแชมป์แรกในรอบ 5 ปี ต้องหมดไป เนื่องจากทำสกอร์ตามหลังจัสติน โธมัส โปรมือ 3 ของโลกชาวอเมริกันซึ่งนำเดี่ยวที่ 14 อันเดอร์พาร์ 196 ถึง 11 สโตรก

ขณะที่รอรี่ แม็คอิลรอย อดีตมือ 1 โลกชาวไอร์แลนด์เหนือ และเอียน โพลเตอร์ ผู้นำ 3 วันแรก ตามมาในอันดับ 2 ร่วม มี 11 อันเดอร์พาร์ 199 เท่ากัน ส่วนดัสติน จอห์นสัน มือ 1 โลกชาวอเมริกัน อยู่อันดับ 22 ร่วม สกอร์ 4 อันเดอร์พาร์ 206

Advertisement

ด้าน “โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ ทำสกอร์รวม 1 อันเดอร์พาร์ 209 ขยับจากอันดับ 46 ร่วมขึ้นไปอันดับ 36 ร่วม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image