‘อลอนโซ่’ ลั่นเตรียมลาวงการเอฟวันหลังจบฤดูกาลนี้

เมื่อวันที่ 14 สิงหาคมที่ผ่านมา เฟร์นานโด อลอนโซ่ อดีตแชมป์โลกฟอร์มูล่าวัน 2 สมัยของทีมแม็คลาเรน ประกาศเตรียมโบกมือลาวงการรถสูตรหนึ่งหลังจบการแข่งขันฤดูกาลนี้

นักซิ่งวัย 32 ปี ร่วมแข่งขันเอฟวันมาถึง 17 ฤดูกาล คว้าแชมป์กรังด์ปรีซ์ 32 สนาม และเคยคว้าแชมป์โลกมา 2 ครั้ง สมัยอยู่กับเรโนลต์ในปี 2005 และ 2006 จากนั้นย้ายไปอยู่กับหลายทีมก่อนมาลงเอยที่แม็คลาเรนซึ่งสังกัดเป็นรอบที่ 2 ในปี 2015 แต่เนื่องจากแม็คลาเรนยังผลิตเครื่องยนต์สู้กับ 2 ทีมใหญ่อย่างเมอร์เซเดสและเฟอร์รารี่ไม่ไหว ทำให้อลอนโซ่หมดลุ้นแชมป์ โดยฤดูกาลล่าสุด อยู่อันดับ 9 คะแนนสะสมแชมป์โลกประเภทนักขับ มี 44 คะแนน

อดีตแชมป์โลกชาวสเปน กล่าวว่า ตลอดช่วงเวลาที่โลดแล่นในวงการ ได้เห็นการแข่งขันเอฟวันเปลี่ยนแปลงไปทั้งในทางที่ดีขึ้นและแย่ลง หลังจากอยู่กับวงการนี้มานาน 17 ปี คิดว่าคงถึงเวลาต้องเปลี่ยนแปลงเพื่อก้าวต่อไป และที่เลือกเวลานี้ตอนที่ยังอยู่ในช่วงฟอร์มดีก็เพราะอยากจะจดจำเวลาดีๆ เอาไว้ โดยจะขอทุ่มเทให้เต็มที่กับหลายๆ สนามที่เหลืออยู่

ทั้งนี้ ในแถลงการณ์ผ่านเว็บไซต์ของแม็คลาเรน อลอนโซ่เปิดช่องเอาไว้ว่า สักวันหนึ่งอาจจะกลับมาหากเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสม แต่ในโซเชียลมีเดียของตัวเอง เจ้าตัวบอกว่ามีความท้าทายใหม่รออยู่ โดยก่อนหน้านี้ อลอนโซ่เพิ่งหันไปขับรถมาราธอน “เลอมังส์ 24 ชั่วโมง” และ “อินดี้ 500” ซึ่งต่างทำผลงานได้ดี ติดอันดับท็อป 2 ของรายการ

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image