คอนเฟิร์มแล้ว! ‘โปรเม’ โดน ‘ปาร์ก’ เบียดขึ้นมือ 1 โลก แต่ทำแต้มไล่บี้ห่างเพียง 0.05 คะแนน

“โรเล็กซ์ แรงกิ้ง” ซึ่งดูแลเรื่องการจัดอันดับโลกนักกอล์ฟหญิง เผยผลการจัดอันดับโลกล่าสุด เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม ปรากฏว่า “โปรเม” เอรียา จุฑานุากล โดนเบียดร่วงจากบัลลังก์มือ 1 ของโลก ไปอยู่อันดับ 2 ขณะที่ปาร์ก ซอง ฮยอน โปรสาวชาวเกาหลีใต้ แรงจากอันดับ 4 ของโลกขึ้นไปอยู่อันดับ 1 แทน

หลังจากปาร์กคว้าแชมป์แอลพีจีเอทัวร์ รายการ “อินดี้ วีเมน อิน เทค แชมเปี้ยนชิพ” เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้มีคะแนนเฉลี่ย 8.05 คะแนน เหนือกว่าโปรเม 0.05 คะแนนเท่านั้น โดยการครองมือ 1 โลกรอบสองของโปรเมกินเวลา 3 สัปดาห์ เมื่อรวมกับครั้งแรกเมื่อปีที่แล้ว สาวไทยอยู่ในมือ 1 นาน 5 สัปดาห์ ขณะที่ปาร์กเคยขึ้นเป็นมือ 1 ของโลกช่วงสั้นๆ 1 สัปดาห์เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว

ขณะที่อันดับ 3 ยังคงเป็นปาร์ก อินบี อดีตมือ 1 โลกชาวเกาหลีใต้ มี 7.27 คะแนน ส่วนรยู โซยอน ตกจากอันดับ 2 ไปอยู่อันดับ 4 มี 7.23 คะแนน และอันดับ 5 ยังเป็นเล็กซี่ ธอมป์สัน โปรอเมริกัน มี 6.42 คะแนน

ด้าน “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล พี่สาวของโปรเม ยังคงรั้งอันดับ 12 ของโลก มีคะแนนเฉลี่ย 4.80 คะแนน ตามหลังชอย ฮเย จิน จากเกาหลีใต้ มืออันัดบ 11 ของโลก เพียง 0.01 คะแนนเท่านั้น

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image