‘นาดาล’ ดวล ‘ธีม’ เกือบ 5 ชั่วโมง ก่อนเฉือนชัยเข้าตัดเชือกแกรนด์สแลม ‘ยูเอส โอเพ่น’

“แชมป์เก่า” ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิมือ 1 ของโลกชาวสเปน ดวลมาราธอนกับโดมินิค ธีม มือวางอันดับ 9 จากออสเตรีย ใช้เวลาแข่งขัน 4 ชั่วโมง 49 นาที ก่อนเอาชนะไปฉิวเฉียด 3-2 เซต 0-6, 6-4, 7-5, 6-7(4), 7-6(5) ในการแข่งขันรอบก่อนรองชนะเลิศ ศึกแกรนด์สแลม “ยูเอส โอเพ่น” ที่นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 4 กันยายนที่ผ่านมา ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศรายการนี้เป็นครั้งที่ 7

การแข่งขันนัดดังกล่าวจบลงในเวลาตีสอง 4 นาที ช่วงเช้ามืดวันที่ 5 กันยายน เป็นการแข่งขันที่จบดึกที่สุดอันดับ 7 ในประวัติศาสตร์ยูเอส โอเพ่น โดยนาดาลจะเข้าไปตัดเชือกับฮวน มาร์ติน เดล โปโตร มือวางอันดับ 3 ชาวอาร์เจนไตน์ ที่เอาชนะจอห์น อิสเนอร์ นักหวดเจ้าถิ่น มือวางอันดับ 11 ไป 6-7(5), 6-3, 7-6(4), 6-2

ภายหลังการแข่งขัน นาดาลวัย 32 ปี ซึ่งลงเล่นแมตช์ที่นานที่สุดของตัวเองตั้งแต่ร่วมแข่งทัวร์นาเมนต์นี้มาเผยว่า เมื่อไปจับมือกันหน้าเน็ตตนบอกกับธีมว่า “ขอโทษ” เพราะเขาเป็นเพื่อนสนิทคนหนึ่งในทัวร์ มีความเป็นนักสู้และมุ่งมั่นอย่างมาก เชื่อว่าเขาจะมีโอกาสคว้าแชมป์รายการใหญ่ๆ อีกหลายครั้งในอนาคต

ขณะที่ธีมซึ่งทำ 74 วินเนอร์ เสิร์ฟ 18 เอซ แต่ก็ตีเสียเองถึง 58 ครั้งในเกมนี้กล่าวว่า แมตช์นี้คงฝังอยู่ในความทรงจำของตัวเองไปตลอด ไม่มีวันลืมแน่นอน บางครั้งเทนนิสก็เป็นกีฬาที่โหดร้าย เพราะแมตช์แบบนี้ไม่ควรจะมีผู้แพ้ แต่สุดท้ายก็ต้องมีคนใดคนหนึ่งที่พ่ายแพ้ไป

Advertisement

ด้านการแข่งขันประเภทหญิงเดี่ยว เซเรน่า วิลเลียมส์ อดีตมือ 1 ของโลก และมือวางอันดับ 17 ของรายการชาวอเมริกัน ยังคงอยู่บนเส้นทางลุ้นแชมป์แกรนด์สแลมหญิงเดี่ยวสมัยที่ 24 หลังจากเอาชนะคาโรลิน่า ปลิสโคว่า มือวางอันดับ 8 จากสาธารณรัฐเช็ก 6-4, 6-3 เข้ารอบรองชนะเลิศไปพบกับอนาสตาเซีย เซวาสโตว่า มือวางอันดับ 19 ชาวลัตเวียซึ่งพลิกโค่นสโลน สตีเฟ่นส์ แชมป์เก่าและมืออันดับ 3 ของโลกชาวอเมริกัน ขาดลอย 6-2, 6-3

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image