‘โปรเม’ เปิดฉากอีเว่นพาร์ ที่ 35 ร่วม ศึกเมเจอร์สุดท้าย พร้อมลุ้นรางวัลใหญ่+คืนมือ 1 โลก

"โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล (ภาพจากเฟซบุ๊ก lpga)

“โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟสาวมือ 2 ของโลก ประเดิมการแข่งขันกอล์ฟเมเจอร์สุดท้ายของปี “ดิ เอวิยอง แชมเปี้ยนชิพ” พาร์ 71 รอบแรก ที่ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 13 กันยายน ทำ 4 เบอร์ดี้ แต่เสีย 4 โบกี้ รวมอีเว่นพาร์ 71 ในอันดับ 35 ร่วมกับเล็กซี่ ธอมป์สัน มืออันดับ 5 ของโลกจากสหรัฐ และแอนนา นอร์ดควิสต์ แชมป์เก่าชาวสวีดิช ตามหลังผู้นำร่วม การ์ลอต้า ซิกันด้า จากสเปน และมาเรีย ตอร์เรส จากเปอร์โตริโก ที่มี 6 อันเดอร์พาร์ 65 เท่ากัน อยู่ 6 สโตรก

สำหรับรายการนี้จะเป็นการตัดสินรางวัลใหญ่ “อันนิก้า เมเจอร์ อวอร์ด” สำหรับนักกอล์ฟที่ทำผลงานดีที่สุดในการแข่งขันเมเจอร์ 5 รายการในรอบปี โดยจะมีแต้มสำหรับนักกอล์ฟที่ติดอันดับท็อปเท็นในแต่ละรายการ และจะมอบให้เฉพาะคนที่ได้แชมป์เมเจอร์อย่างน้อย 1 รายการในปีนั้นๆ

ปัจจุบัน โปรเมซึ่งคว้าแชมป์ “ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น” เมเจอร์ที่ 2 ของปี นำคะแนนสะสมที่ 88 คะแนน ตามด้วยปาร์ก ซอง ฮยอน มือ 1 โลกชาวเกาหลีใต้ 64 คะแนน และเพอร์นิลล่า ลินด์เบิร์ก จากสวีเดน กับจอร์เจีย ฮอลล์ จากอังกฤษ ต่างทำได้ 60 คะแนนเท่ากัน นอกจากนี้ยังมีรยู โซยอน กับปาร์ก อินบี สองอดีตมือ 1 โลกชาวเกาหลีใต้ เป็นคู่แข่งที่ประมาทไม่ได้เช่นกันเนื่องจากทำผลงานดีตลอดทั้งปี โดยรยูมี 42 คะแนน ส่วนปาร์ก อินบี มี 28 คะแนน

ทั้งนี้ เว็บไซต์แอลพีจีเอทัวร์ระบุว่า ถ้าโปรเมติดอันดับท็อปเท็นรายการนี้ก็มีโอกาสสูงจะคว้ารางวัลอันนิก้า เมเจอร์ อวอร์ด ไปครอง แต่ต้องดูผลงานของคนอื่นๆ ประกอบด้วย นอกจากนี้ โปรเมยังมีสิทธิทวงบัลลังก์มือ 1 ของโลกคืนได้ถ้าคว้าแชมป์รายการนี้ แต่ถ้าจบอันดับอื่นก็ต้องพิจารณาผลงานของคนอื่นๆ ประกอบเช่นกัน

Advertisement

โดยหลังจบรอบแรก รยู โซยอน มือ 3 ของโลก อยู่อันดับ 4 ร่วมกับบรู๊ก เฮนเดอร์สัน โปรดังชาวแคนาเดียน และนาสะ ฮาตาโอกะ จากญี่ปุ่น ต่างทำได้ 4 อันเดอร์พาร์ 67 เท่ากัน ด้านปาร์ก อินบี กับจอร์เจีย ฮอลล์ อยู่อันดับ 7 ร่วม สกอร์ 3 อันเดอร์พาร์ 68 ขณะที่เพอร์นิลล่า ลินด์เบิร์ก อยู่อันดับ 41 ร่วมกับลิเดีย โค อดีตมือ 1 โลกชาวนิวซีแลนด์ที่ 1 โอเวอร์พาร์ 72 ส่วนปาร์ก ซอง ฮยอน มือ 1 โลก เปิดฉากออกทะเล ทำ 7 โบกี้ แก้คืนได้เบอร์ดี้เดียว รวม 6 โอเวอร์พาร์ 77 ในอันดับ 97 ร่วม มีสิทธิตกรอบ

สำหรับผลงานของนักกอล์ฟไทยคนอื่นๆ ดังนี้
อันดับ 56 ร่วม “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล, “โปรสายป่าน” ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ และ “โปรจูเนียร์” ธิฎาภา สุวัณณะปุระ 2 โอเวอร์พาร์ 73
อันดับ 78 ร่วม “โปรแจน” วิชาณี มีชัย และ “โปรบิว” กันยาลักษณ์ ปรีดาสุทธิจิตต์ 4 โอเวอร์พาร์ 75
อันดับ 88 ร่วม “โปรแชมเปญ” เฌอมาลย์ สันติวิวัฒน์พงศ์ และ “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ 5 โอเวอร์พาร์ 76
อันดับ 97 ร่วม “โปรกิฟท์” เบญญาภา นิภัทร์โสภณ 6 โอเวอร์พาร์ 77

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image