‘มิคเคลสัน’ ไม่แปลกใจ ‘ไทเกอร์’ คืนฟอร์มคว้าแชมป์

ฟิล มิคเคลสัน โปรกอล์ฟชื่อดังชาวอเมริกัน ออกมาชื่นชมไทเกอร์ วู้ดส์ ยอดโปรเพื่อนร่วมชาติที่เพิ่งคว้าแชมป์รายการส่งท้ายพีจีเอทัวร์ ศึก “ทัวร์ แชมเปี้ยนชิพ” เป็นแชมป์แรกในรอบ 5 ปี เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ว่า ตนไม่เคยสงสัยในตัวเจ้าของแชมป์เมเจอร์ 14 รายการเลยว่าจะสามารถคว้าแชมป์พีจีเอทัวร์ได้อีกครั้ง ปีนี้ตั้งแต่กลับมา วู้ดส์ก็โชว์ฟอร์มได้ดี ยิ่งตอกย้ำว่าไม่น่าแปลกใจเข้าไปอีก ปกติเขาเป็นคนที่เล่นสนามยากๆ ได้ดีอยู่แล้ว หลายคนในทัวร์ต่างคิดเหมือนกันว่ายังไงเขาต้องคว้าแชมป์อีกแน่นอน ติดแค่ว่าเมื่อไรเท่านั้น

สำหรับแชมป์ล่าสุดเป็นแชมป์พีจีเอทัวร์รายการที่ 80 ในชีวิตของวู้ดส์ ขาดอีกเพียง 2 รายการจะเทียบเท่าสถิติสูงสุดตลอดกาล 82 ครั้งของแซม สนีด ตำนานสะวิงผู้ล่วงลับ

มิคเคลสันกล่าวด้วยว่า ตั้งตารอจะได้ร่วมทีมกับวู้ดส์ช่วยสหรัฐอเมริกาป้องกันแชมป์กอล์ฟประเพณี “ไรเดอร์คัพ” ในการเยือนทีมยุโรปที่เมืองแวร์ซาย ประเทศฝรั่งเศส ช่วงสุดสัปดาห์นี้ โดยยอมรับว่าผิดหวังกับผลงานของตัวเองที่ตีเกิน 13 โอเวอร์พาร์ในศึกทัวร์ แชมเปี้ยนชิพ แต่กับไรเดอร์คัพ เนื่องจากเป็นคนละประเทศ คนละสนาม สภาพแวดล้อมก็คนละอย่างกัน จึงรู้สึกตื่นเต้นมากๆ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image