‘โปรเม’ โชว์ฟอร์มทิ้งทวนศึก ‘อินเตอร์ คราวน์’ ชิพอินอีเกิ้ล 60 ฟุต-โค่นมือ 1 โลกพาไทยจบที่ 4

"โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล (ภาพ lpga.com)

“โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล ไว้ลายโปรสาวมือ 2 ของโลก โชว์ฟอร์มพาทีมไทยตีตั๋วไวลด์การ์ดเข้าไปเล่นในประเภทเดี่ยววันสุดท้าย ก่อนคว้าอันดับ 4 จากศึกกอล์ฟแมตช์เพลย์ประเภททีมหญิง รายการ “อินเตอร์เนชั่นแนล คราวน์” ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 3 ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม

โดยในการแข่งขันช่วงเช้าเป็นการยกยอดการแข่งขันประเภทโฟร์บอลแบบพบกันหมดคู่สุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่มที่ตกค้างมาตั้งแต่วันศุกร์ที่ 5 ตุลาคม เนื่องจากเจอทั้งฝนและลม ซึ่งไทยดวลกับสวีเดนค้างอยู่ ปรากฏว่าคู่ของโปรเมและ “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล พี่สาว เอาชนะคู่แอนนา นอร์ดควิสต์ และคาโรไลน์ เฮดวอลล์ 2 และ 1 (นำ 2 อัพ ขณะเหลือ 1 หลุม) ส่วนคู่ของ “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ กับ “โปรแชมเปญ” เฌอมาลย์ สันติวิวัฒนพงศ์ พ่ายให้เพอร์นิลล่า ลินด์เบิร์ก กับแมดเดลีน ซากสตรอม 2 และ 1 (ตาม 2 ดาวน์ ขณะเหลือ 1 หลุม)

ส่งผลให้สถานการณ์หลังจบรอบแรก กลุ่มเอ 1.เกาหลีใต้ 10 คะแนน 2.อังกฤษ 7 คะแนน 3.ออสเตรเลีย 7 คะแนน 4.ไต้หวัน 0 คะแนน ส่วนกลุ่มบี 1.สหรัฐอเมริกา 8 คะแนน 2.สวีเดน 6 คะแนน 3 ร่วม ไทย และญี่ปุ่น 5 คะแนน ทีมอันดับ 1 และ 2 ของทั้ง 2 กลุ่มได้ผ่านเข้าไปเล่นประเภทเดี่ยวอัตโนมัติ ส่วนทีมอันดับ 3 หรือเทียบเท่าของทั้ง 2 กลุ่มจะไปดวลเพลย์ออฟกันเพื่อโควต้าไวลด์การ์ดที่สุดท้าย

ปรากฏว่าไทยส่งพี่น้องจุฑานุกาลลงแข่งขัน และโปรเมโชว์ฟอร์มเยี่ยมชิพอินอีเกิ้ลระยะ 60 ฟุต ในการเล่นเพลย์ออฟหลุมแรกที่หลุม 14 พาร์ 4 ทำให้ไทยได้ผ่านเข้าไปเล่นประเภทเดี่ยวซึ่งจะประกบคู่กับคู่แข่งแต่ละชาติ

Advertisement

ชมคลิปชิพอินอีเกิ้ลของโปรเม

แมตช์แรก โปรแชมเปญพบกับแคโรไลน์ เฮดวอลล์ ของสวีเดน แมตช์นี้ โปรแชมเปญขึ้นนำได้ตั้งแต่หลุมแรก และรักษาสกอร์นำ 1-2 อัพ ได้เกือบตลอดรอดฝั่ง กระทั่งเฮดวอลล์มาไล่ปลดที่ 2 หลุมสุดท้าย ทำให้สองฝ่ายเสมอกัน แบ่งกันไปคนละแต้ม

แมตช์สอง โปรแหวนพบชาร์ลีย์ ฮัลล์ จากอังกฤษ สาวไทยตกเป็นรอง 2 ดาวน์ตั้งแต่ 2 หลุมแรก แต่ก็มาเก็บชัย 3 หลุมติดๆ กันที่หลุม 4, 7 และ 9 จนพลิกขึ้นมานำ 1 อัพ ก่อนจะมาแพ้ฮัลล์ที่หลุม 14 และ 16 จนเป็นฝ่ายแพ้ 1 ดาวน์

แมตช์สาม โปรโมพบกับมิเชล วี โปรสาวชื่อดังชาวอเมริกัน แมตช์นี้โปรโมอาศัยความแม่นยำและแน่นอนคุมเกมได้ดีกว่า เก็บชัยที่หลุม 3 และหลุม 10 ขึ้นนำ 2 อัพ แม้วีจะแก้คืนที่หลุม 12 แต่โปรโมก็มาชนะด้วยเบอร์ดี้ที่หลุม 17 ทำให้ชนะเด็ดขาด 2 และ 1 (นำ 2 อัพ ขณะเหลือ 1 หลุม)

แมตช์สี่เป็นบิ๊กแมตช์ระหว่างโปรเม มือ 2 ของโลก กับปาร์ก ซอง ฮยอน มือ 1 โลกชาวเกาหลีใต้ การดวลวงสะวิงของคู่นี้เป็นไปอย่างตื่นเต้นสูสี ปาร์กขึ้นนำจากเบอร์ดี้หลุม 8 แต่โปรเมก็ไม่ผลีผลาม รอจังหวะจนปลดคืนออลสแควร์ที่หลุม 13 ก่อนจะมาเก็บชัยติดๆ กันที่หลุม 15 และ 16 จนชนะไป 2 และ 1 (นำ 2 อัพ ขณะเหลือ 1 หลุม)

สรุปผลงานของนักกอล์ฟสาวไทยตลอดทัวร์นาเมนต์ชนะ 4 แพ้ 4 เสมอ 2 มี 10 คะแนน คว้าอันดับ 4 ไปครอง ส่วนแชมป์เป็นของเต็งหนึ่ง เกาหลีใต้ 15 คะแนน ซึ่งเป็นแชมป์แรกจากการร่วมแข่งขัน 3 ครั้ง ส่วนอันดับ 2 เป็นการครองรางวัลร่วมของสหรัฐ แชมป์เก่า และอังกฤษ ต่างมี 11 คะแนนเท่ากัน ส่วนสวีเดนจบอันดับ 5 มี 9 คะแนน

นักกอล์ฟสาวทีมชาติไทย (จากซ้าย) โปรแหวน, โปรเม, โปรโม, โปรแชมเปญ
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image