สื่อนอกยก ‘โปรโม-โปรเม’ ขโมยซีนวันสุดท้ายศึก ‘อินเตอร์เนชั่นแนล คราวน์’

ภาพจากเฟซบุ๊ก LPGA

“กอล์ฟ แชนเนล” สื่อกอล์ฟชื่อดังของสหรัฐอเมริกา รายงานสรุปผลการแข่งขันกอล์ฟแมตช์เพลย์ประเภททีมหญิง “อินเตอร์เนชั่นแนล คราวน์ 2018” ซึ่งเพิ่งปิดฉากลงที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 7 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยระบุว่า แม้ว่าเกาหลีใต้ เจ้าภาพและเต็งหนึ่งของรายการจะคว้าแชมป์ไปครอง แต่การแข่งขันวันสุดท้ายนั้น สองพี่น้อง “โปรโม-โปรเม” โมรียา และเอรียา จุฑานุกาล ขโมยซีนไปเต็มๆ

เนื่องจากในวันสุดท้ายซึ่งเป็นการแข่งขันรอบแรกประเภทโฟร์บอลที่ตกค้างมาจากวันที่ 5 ตุลาคม พี่น้องโม-เมจับคู่กันเอาชนะแอนนา นอร์ดควิสต์ และแคโรไลน์ เฮดวอลล์ คู่หูจากสวีเดน 2 และ 1 (นำ 2 อัพ ขณะเหลือ 1 หลุม) ทั้งที่นอร์ดควิสต์กับเฮดวอลล์ถือว่าเป็นคู่สุดแกร่ง จับคู่กันมาตั้งแต่การแข่งขันโซลไฮม์คัพ (กอล์ฟประเพณีระหว่างยุโรปกับอเมริกา) หลายปี และอินเตอร์ คราวน์ ลงแข่งขัน 10 แมตช์ เพิ่งจะแพ้ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2

นอกจากนี้ ในการเล่นเพลย์ออฟเพื่อชิงตั๋วไวลด์การ์ดเข้าไปเล่นประเภทเดี่ยว โปรเม นักกอล์ฟสาวมือ 2 ของโลก ก็โชว์ฝีมือชิพอินอีเกิ้ลระยะ 60 ฟุตลงหลุมอย่างสวยงาม ช่วยให้ไทยคว้าชัยชนะได้ไปเล่นต่อ

มาถึงการแข่งขันประเภทเดี่ยว โปรเมดวลกับปาร์ก ซอง ฮยอน มือ 1 โลกชาวเกาหลีใต้ กลายเป็นบิ๊กแมตช์ที่แฟนๆ เดินตามดูมากที่สุดในสนาม ทั้งคู่ดวลกันสุดมันก่อนโปรเมจะเอาชนะปาร์กไป 2 และ 1 ขณะที่โปรโมเจอกับมิเชล วี ของสหรัฐซึ่งสื่อยกให้เป็นนักกอล์ฟที่ดังที่สุดในวงการยุคปัจจุบัน โดยสาวไทยก็เป็นฝ่ายชนะไป 2 และ 1 เช่นกัน

Advertisement

โปรเมกล่าวภายหลังการแข่งขันว่า เป็นความรู้สึกสุดยอดมากๆ ที่มีแฟนๆ ติดตามชมการแข่งขันแมตช์ของตนกับปาร์ก ซอง ฮยอน มากมายขนาดนั้น ตอนแรกคิดว่าแฟนกอล์ฟเจ้าถิ่นจะเอาใจช่วยแต่ปาร์กฝ่ายเดียว แต่ไม่ใช่เลย เพราะแฟนๆ ก็เชียร์ตนด้วยเช่นกัน รู้สึกดีมากๆ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image