แชมป์เศร้า! ถ้วย ‘ตูร์ เดอ ฟร้องซ์’ โดนขโมยหลังถูกยืมไปโชว์ในงานจักรยานเมืองผู้ดี

เกอเรนต์ โธมัส (กลาง) คว้าแชมป์ตูร์ เดอ ฟร้องซ์ 2018 (ภาพ AFP)

สำนักข่าวบีบีซีของอังกฤษ รายงานว่า เกอเรนต์ โธมัส นักปั่นสหราชอาณาจักร เจ้าของแชมป์จักรยานทางไกล “ตูร์ เดอ ฟร้องซ์” หนล่าสุด โดนขโมยถ้วยรางวัลดังกล่าวระหว่างที่ทีมสกาย ต้นสังกัดของโธมัส ให้สปอนเซอร์ “พินาเรลโล่” นำไปออกงานโชว์จักรยานที่เมืองเบอร์มิงแฮม และขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเร่งติดตามหาถ้วยที่หายไปอย่างเร่งด่วน

ข่าวระบุว่า พินาเรลโล่ ผู้ผลิตจักรยานจากอิตาลี นำถ้วยแชมป์ตูร์ เดอ ฟร้องซ์ ไปโชว์ที่ศูนย์นิทรรศการแห่งชาติในเมืองเบอร์มิงแฮม พร้อมๆ กับถ้วยแชมป์อูเอลต้า เด เอสปันญ่า และจิโร่ ดิตาเลีย ของคริส ฟรูม อีกหนึ่งนักปั่นดังของทีมสกาย ระหว่างวันที่ 28-30 กันยายน และถูกขโมยไปในช่วงที่กำลังเก็บของเพื่อเคลียร์งานและจังหวะนั้นไม่มีคนเฝ้าถ้วยอยู่

โธมัสกล่าวว่า ถ้วยแชมป์ใบนี้มีความหมายกับตนอย่างมาก เป็นโชคร้ายอย่างยิ่งที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น ส่วนคนที่หยิบฉวยไป ถึงจะมีค่ากับเขาก็คงไม่มากสักเท่าไร หวังว่าขโมยจะสำนึกได้และนำถ้วยมาคืน อย่างไรก็ตาม ถึงถ้วยจะสำคัญมากก็จริง แต่สิ่งสำคัญยิ่งกว่าคือความทรงจำสุุดยอดมากมายที่เกิดขึ้นในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา และความทรงจำล้ำค่านั้นไม่ว่าใครก็มาเอาไปไม่ได้ทั้งนั้น

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจเวสต์มิดแลนด์ส คาดว่า ถ้วยตูร์ เดอ ฟร้องซ์ น่าจะโดนขโมยไประหว่างเวลา 18.30-19.30 น. ของวันที่ 29 กันยายน ตามเวลาท้องถิ่น

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image