‘โปรเม’ ฟอร์มแรงวันเดียว 5 อันเดอร์ ขึ้นนำร่วมโปรคู่ปรับ ‘ปาร์ก ซอง ฮยอน’

Photo : LPGA

“โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟสาวมือ 2 ของโลก เร่งเครื่องวงสะวิงขึ้นมาได้อย่างร้อนแรง ในการแข่งขันรอบสอง ศึกกอล์ฟแอลพีจีเอทัวร์ “ฮานาแบงก์ แชมเปี้ยนชิพ” ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 12 ตุลาคมที่ผ่านมา

โปรเม ออกสตาร์ตในช่วง 9 หลุมแรกได้ไม่ดีนัก โดยเสียไป 3 โบกี้ เก็บได้เพียง 2 เบอร์ดี้ ก่อนตั้งสมาธิเร่งเครื่องเก็บเพิ่มถึง 6 เบอร์ดี้ ใน 9 หลุมหลัง โดยไม่เสียโบกี้อีกเลย สรุปวันนี้เก็บเพิ่มไป 5 อันเดอร์พาร์ และมีสกอร์รวมสองวันที่ 8 อันเดอร์พาร์ 136 ขยับขึ้นเป็นผู้นำร่วมกับโปรคู่แข่งจากชาติอื่นๆ อีก 3 ราย ได้แก่ ปาร์ก ซอง ฮยอน โปรมือ 1 โลกชาวเกาหลีใต้, ชาร์ลีย์ ฮัลล์ จากอังกฤษ และแดเนียล คัง โปรสาวชาวอเมริกัน

“ในช่วง 9 หลุมแรกที่ทำผลงานได้ไม่ดี ไม่ใช่สิ่งที่ต้องเป็นกังวลมากนัก อีกทั้งไม่ได้มองไปยังตารางสกอร์ผู้นำเลยแม้แต่น้อย โดยตั้งสมาธิแค่ผลงานตัวเอง เพราะเป็นสิ่งที่ควบคุมได้ ขณะที่ในช่วง 9 หลุมหลังรู้สึกว่าสามารถตีช็อตต่างๆ ได้ดีขึ้นมาก รวมถึงการพัตระยะไกลด้วยเช่นกัน ซึ่งสำหรับทัวร์นาเมนต์นี้ไม่ได้กดดันตัวเองเลยว่าจะต้องเป็นแชมป์หรือจบที่อันดับเท่าไหร่ เพียงแค่โฟกัสเรื่องการเล่นกอล์ฟแบบวันต่อวันเท่านั้น” โปรเม ระบุ

ส่วนลิเดีย โค โปรกอล์ฟชื่อดังชาวนิวซีแลนด์ และนาสะ ฮาตาโอกะ โปรสาวจากญี่ปุ่น ตามมาไม่ห่างที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 138 ขณะที่ เล็กซี่ ธอมป์สัน โปรอันดับ 5 ของโลกชาวอเมริกัน รั้งอันดับ 13 ร่วม ด้วยสกอร์ 1 อันดอร์พาร์ 143

Advertisement

สำหรับผลงานของสาวไทยคนอื่นๆ
อันดับ 44 ร่วม “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล และ “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ 4 โอเวอร์พาร์ 148
อันดับ 67 ร่วม “โปรจูเนียร์” ธิฎาภา สุวัณณะปุระ 8 โอเวอร์พาร์ 152

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image