‘ฮาเล็ป’ เจ็บหลังขอถอนหวด ‘เครมลินคัพ’ – ลุ้นฟิตทัน ‘ดับเบิลยูทีเอทัวร์ ไฟนอลส์’

แฟ้มภาพ AP

ซิโมน่า ฮาเล็ป นักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาวโรมาเนีย ประกาศถอนตัวจากการแข่งขันเทนนิส ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ “วีทีบี เครมลิน คัพ” ที่กรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย เมื่อวันอังคารที่ 16 ตุลาคม ที่ผ่านมา ก่อนที่การแข่งขันรอบแรกจะเริ่มขึ้น เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บที่หลังยังไม่หายดี

แร็กเกตสาวมือ 1 ของโลก ได้รับบาดเจ็บขณะฝึกซ้อมสำหรับทัวร์นาเมนต์ “หวู่ฮั่น โอเพ่น” ในประเทศจีน ก่อนที่เธอจะพ่ายแพ้ในการแข่งขันรอบที่ 2 ด้านรายการถัดมาอย่างไชน่าโอเพ่น เธอก็ถอนตัวระหว่างแข่งขันรอบแรก ขณะตกเป็นรองอยู่ 0-1 เซต เพราะปัญหาเจ็บหลังในจุดเดิม

ฮาเล็ป กล่าวผ่านทวิตเตอร์ โซเชียลมีเดียชื่อดังว่า ตนมีความมุ่งมั่นที่จะลงดวลแร็กเกตในทัวร์นาเมนต์นี้มากๆ แต่โชคร้ายที่อาการเจ็บหลังยังไม่หายดี และไม่ต้องการให้เกิดความเสี่ยงที่จะบาดเจ็บเพิ่มอีก จึงเป็นเรื่องที่น่าผิดหวังที่ต้องถอนตัวรายการนี้ เพราะสุขภาพเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดที่ต้องใส่ใจ

แร็กเกตสาวชาวโรมาเนีย เจ้าของแชมป์เฟร้นช์โอเพ่นคนล่าสุด จะยังคงได้รับการการันตีเป็นมือ 1 ของโลกต่อไปอย่างน้อยจนถึงสิ้นปีนี้ ไม่ว่าจะสามารถลงแข่งขันเทนนิสดับเบิลยูทีเอทัวร์ไฟนอลส์ที่สิงคโปร์ได้หรือไม่ก็ตาม เนื่องจากมีคะแนนสะสมทิ้งห่างอันดับที่ 2 อย่างแคโรไลน์ วอซนิอัคกี้ นักเทนนิสาวจากเดนมาร์กอยู่มากกว่า 1,000 คะแนน

Advertisement

ด้านผลการแข่งขันเทนนิส เครมลินคัพ หญิงเดี่ยวรอบแรก คู่ที่น่าสนใจ โจฮันน่า คอนต้า นักเทนนิสมือ 44 ของโลกจากสหราชอาณาจักร เขี่ยมือวางอันดับ 7 ของรายการอย่างเอลิเซ่ เมอร์เท่นส์ แร็กเกตสาวดีกรีอันดับ 14 ของโลกจากเบลเยียม ด้วยการเอาชนะไป 2 เซตรวดสกอร์ 6-3, 7-5

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image