‘รีฮันนา’ ปัดร่วมโชว์พักครึ่งซุปเปอร์โบว์ลปีหน้า เพื่อแสดงท่าทีหนุนหลัง ‘คาเปอร์นิค’

(แฟ้มภาพ AFP)

เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม นิตยสาร “ยูเอส วีกลี่” ของสหรัฐอเมริกา รายงานว่า รีฮันนา นักร้องสาวชื่อดังชาวบาร์บาโดส ปฏิเสธคำเชิญของลีกอเมริกันฟุตบอลเอ็นเอฟแอลให้ไปโชว์ในช่วงพักครึ่งของศึกซุปเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 53 ที่เมืองแอตแลนตา ในปีหน้า โดยเหตุผลที่ปฏิเสธนั้นก็เพราะรีฮันนาต้องการแสดงการสนับสนุนโคลิน คาเปอร์นิค ควอเตอร์แบ๊กผิวสีที่เป็นผู้ริเริ่มเคลื่อนไหวต่อต้านการใช้ความรุนแรงกับคนผิวดำของเจ้าหน้าที่ตำรวจ รวมถึงความเหลื่อมล้ำเรื่องสีผิวในสังคมนั่นเอง

แหล่งข่าวใกล้ชิดเผยว่า รีฮันนาไม่เห็นด้วยกับท่าทีของลีกเอ็นเอฟแอลต่อการประท้วงของคาเปอร์นิคและพวกพ้อง โดยคาเปอร์นิคเป็นผู้เล่นคนชนคนคนแรกที่ริเริ่มการคุกเข่าช่วงเพลงชาติก่อนการแข่งขัน จนมีผู้เล่นอีกหลายคนทำตามมากขึ้นเรื่อยๆ ท่ามกลางฟีดแบ๊กที่แตกเป็นสองฝั่ง บ้างก็แสดงความเห็นด้วยและมองว่าเป็นสิทธิส่วนบุคคล แต่บางส่วนก็มองว่าเป็นการไม่เคารพต่อทหารหาญที่ต้องเสียชีวิตเพื่อประเทศชาติ ซึ่งรวมถึงประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์

ข่าวระบุว่า เมื่อรีฮันนาปฏิเสธคำเชิญ ทำให้โชว์พักครึ่งของซุปเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 53 ในวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2019 จะมีวงดัง “มารูน 5” เป็นโชว์หลักแทน ขณะที่เอ็นเอฟแอลปฏิเสธที่จะตอบคำถามสื่อเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image