‘โปรเม’ สู้เต็มที่จบอันดับ 2 ร่วม กอล์ฟแอลพีจีเอ ‘บิวอิคเซี่ยงไฮ้’ – ลุ้นคืนมือ 1 โลก

แฟ้มภาพ LPGA

“โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟสาวมือ 2 ของโลก คว้าอันดับ 2 ร่วมหลังจบการแข่งขันวันสุดท้าย ศึกแอลพีจีเอทัวร์ “บิวอิค แอลพีจีเอ เซี่ยงไฮ้” ที่นครเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม โดยโปรเม เก็บเพิ่มได้เพียง 1 อันเดอร์พาร์ จากการทำ 4 เบอร์ดี้ และเสีย 3 โบกี้ ทำสกอร์รวม 11 อันเดอร์พาร์ 277 จบอันดับ 2 ร่วมกับโปรคนอื่นๆอีก 6 คน ได้แก่ ลิเดีย โค โปรชาวนิวซีแลนด์เชื้อสายเกาหลี, คิม เซ ยอง โปรเกาหลีใต้, หลิว เหวินป๋อ โปรสาวจากจีน และ 3 โปรสาวชาวอเมริกัน มาริน่า อเล็กซ์, แอนนี่ พาร์ค และบริททานี อัลโตแมร์

ขณะที่แชมป์ตกเป็นของ แดเนียล คัง โปรสาวชาวอเมริกัน ที่เก็บเพิ่ม 3 อันเดอร์พาร์ จากการตี 4 เบอร์ดี้และพลาด 1 โบกี้ แซงเข้าวินคว้าแชมเปี้ยนได้ในวันสุดท้ายด้วยสกอร์รวม 13 อันดอร์พาร์ 275 ซึ่งถือเป็นการคว้าแชมป์กอล์ฟระดับแอลพีจีเอทัวร์เป็นครั้งที่ 2 ในการเล่นอาชีพของเธอ

แดเนียล คัง โปกอล์ฟรสาวชาวอเมริกัน / แฟ้มภาพ LPGA

ส่วนปาร์ก ซองฮยอน โปรมือ 1 ของโลกชาวเกาหลีใต้ ไม่สามารถเรียกฟอร์มเก่งออกมาได้ เมื่อตีเกิน 1 โอเวอร์พาร์ในวันสุดท้ายจากการหวด 4 เบอร์ดี้ แต่ตีเสียไปถึง 3 โบกี้และ 1 ดับเบิลโบกี้ ทำสกอร์รวมจบที่ 2 อันเดอร์พาร์ 286 จบอันดับที่ 26 ร่วมของตารางเท่ากับรยู โซยอน โปรสาวมือ 3 ของโลกชาวเกาหลีใต้ และบรู๊ก เฮนเดอร์สัน โปรสาวชื่อดังจากแคนาดา ส่งผลให้โปรเม สะวิงสาวมือ 2 โลกชาวไทย มีลุ้นเบียดขึ้นเป็นมือ 1 ของโลกอีกครั้งในการจัดอันดับโลกกอล์ฟหญิง “โรเล็กซ์ แรงกิ้ง” ในวันจันทร์นี้ เนื่องจากโปรเมมีคะแนนตามหลังซองฮยอนอยู่เพียง 0.31 คะแนนเท่านั้น

ผลงานของสาวไทยคนอื่นๆ
จบอันดับ 43 ร่วม “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ 1 โอเวอร์พาร์ 289
อันดับ 54 ร่วม “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล 5 โอเวอร์พาร์ 293
อันดับ 63 ร่วม “โปรจูเนียร์” ธิฎาภา สุวัณณะปุระ 8 โอเวอร์พาร์ 296

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image