‘โอซากะ’ เผยความกดดันทำแพ้ 2 นัดรวด จ่อตกรอบแบ่งกลุ่มศึกไฟนัลส์สิงคโปร์

อังเกลิค แคร์เบอร์ แร็กเกตสาวมือวางอันดับ 1 ของรายการจากเยอรมนี เจ้าของแชมป์เทนนิสวิมเบิลดันปีนี้ เรียกฟอร์มเก่งออกมาต่อลมหายใจในการลุ้นเจ้ารอบต่อไปได้สำเร็จ เมื่อใช้เวลา 2 ชั่วโมงครึ่งหวดเอาชนะ นาโอมิ โอซากะ นักหวดสาวชาวญี่ปุ่น เจ้าของแชมป์เทนนิส ยูเอสโอเพ่น คนล่าสุด ด้วยสกอร์ 2-1 เซต 6-4, 5-7, 6-4 ในการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่มของกลุ่มสีแดง ศึกเทนนิสดับเบิลยูทีเอทัวร์ รายการ “บีเอ็นพี พาริบาส ดับเบิลยูทีเอ ไฟนัลส์ สิงคโปร์” เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม ส่งผลให้แคร์เบอร์มีสถิติชนะ 1 แพ้ 1 มีลุ้นเข้ารอบในการแข่งขันนัดสุดท้าย ส่วนโอซากะ นักหวดสาวแดนซามูไรพ่าย 2 นัดรวด โอกาสตกรอบสูง

โอซากะ กล่าวว่า ตนเป็นคนที่ยึดติดกับความสมบูรณ์แบบ และมักคาดหวังในตัวเองสูงมาก นอกจากนี้ยังรู้สึกว่าผู้คนรอบตัวต่างก็คาดหวังจากตัวเองเยอะพอสมควร เก็บทุกอย่างมาใส่ใจ จนส่งผลกระทบต่อฟอร์มการเล่นในสนาม โดยแมตช์นี้ตนเสิร์ฟได้ค่อนข้างแย่ และรู้สึกว่าเส้นทางของตัวเองในทัวร์นาเมนต์นี้กำลังจะจบลง แต่ทั้งนี้ก็รู้สึกภูมิใจมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการแข่งขันรายการนี้

ขณะที่การแข่งขันอีกคู่ในกลุ่มเดียวกัน สโลน สตีเฟ่นส์ นักหวดสาวอเมริกัน มือวางอันดับ 5 ของรายการ ยังคงฟอร์มร้อนแรงอย่างต่อเนื่องเมื่อจัดการสยบกีกี้ เบอร์เท่นส์ นักหวดสาวจากเนเธอร์แลนด์ มือวางอันดับ 8 ของรายการ ด้วยสกอร์ 2-1 เซต 7-6(4), 2-6, 6-3 ทำให้การเข้ารอบยังคงเปิดกว้างสำหรับทั้งสองคน เนื่องจากสตีเฟ่นส์และเบอร์เท่นส์ ต่างมีสถิติชนะ 1 และแพ้ 1 เท่ากัน

Advertisement

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันแมตช์ที่ที่สามของกลุ่มสีแดง แคร์เบอร์ มือวางอันดับ 1 ของรายการ จะต้องลุ้นเข้ารอบด้วยการดวลกับสตีเฟ่นส์ ผู้ซึ่งฟอร์มดีที่สุดในกลุ่มขณะนี้ ส่วนเบอร์เท่นส์ ที่ยังคงมีลุ้นเข้ารอบเช่นกันจะต้องแข่งขันกับโอซากะ โดยผู้ที่ทำผลงานได้ดีที่สุด 2 คนของกลุ่ม จะได้สิทธิผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image