‘เลอบรอน’ แรงต่อเนื่องทำทริปเปิล-ดับเบิล ช่วย ‘เลเกอร์ส’ เปิดบ้านอัด ‘นักเก็ตส์’ (คลิป)

เลอบรอน เจมส์ ฟอร์เวิร์ดซุปเปอร์สตาร์ของแอลเอ เลเกอร์ส โชว์ฟอร์มเก่งทำทริปเปิล-ดับเบิล (ทำสถิติ 3 อย่างเป็นเลข 2 หลัก) เป็นครั้งแรกกับต้นสังกัดใหม่ ด้วยการกด 28 คะแนน 11 รีบาวด์ และ 11 แอสซิสต์ ช่วยให้เลเกอร์ส เปิดบ้านเอาชนะเดนเวอร์ นักเก็ตส์ 121-114 ยัดเยียดความปราชัยให้ทีมเยือนเป็นครั้งแรกในฤดูกาลนี้ ในศึกบาสเกตบอลเอ็นบีเอ ที่สนามสเตเปิลส์เซ็นเตอร์ ลอสแอนเจลิส สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม

สำหรับเกมนี้เลเกอร์ส ต้องลงเล่นโดยขาดผู้เล่นถึง 2 คนได้แก่ ราจอน รอนโด พอยต์การ์ดของทีม และ แบรนดอน อินแกรม ผู้เล่นตำแหน่งฟอร์เวิร์ด เนื่องจากทั้งคู่ถูกลงโทษห้ามแข่งจากการมีเรื่องชกต่อยในเกมที่เปิดบ้านพ่ายฮุสตัน ร็อคเกตส์ เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม โดยรอนโดได้ใช้โทษห้ามแข่งครบ 3 เกมนี้แมตช์นี้ ส่วนอินแกรม ยังคงต้องใช้โทษห้ามแข่งอีก 1 นัด เนื่องจากเจ้าตัวโดนสั่งห้ามแข่งที่จำนวน 4 นัดนั่นเอง

ด้าน นิโกลา โยคิช ผู้เล่นตำแหน่งเซ็นเตอร์ของนักเก็ตส์ กดไป 24 แต้ม 11 รีบาวด์ และ 3 แอสซิสต์ ให้กับต้นสังกัด บวกกับ จามัล เมอร์รีย์ พอยต์การ์ดเพื่อนร่วมทีมที่ทำอีก 22 คะแนน 10 รีบาวด์ และ 1 แอสซิสต์ แต่ก็ไม่สามารถช่วยทีมให้รอดพ้นจากความพ่ายแพ้นัดแรกของฤดูกาลนี้ได้ จึงทำให้นักเก็ตส์มีสถิติ 4-1 (ชนะ 4 แพ้ 1) พลาดหวังการเก็บชัยชนะ 5 นัดรวดนับตั้งแต่ฤดูกาล 2009-10 ไปอย่างน่าเจ็บใจ

ความปราชัยเกมนี้ ทำให้เดนเวอร์ นักเก็ตส์ กระเด็นออกจากกลุ่มทีมไร้พ่ายในศึกเอ็นบีเอเป็นที่เรียบร้อย ส่วนทีมที่ยังคงแข็งแกร่งเก็บชัยไร้พ่ายนั้น ได้แก่ โตรอนโต (5-0), มิลวอกี (4-0), ดีทรอยต์ (4-0) ซึ่งเป็นทีมที่อยู่ในการแข่งขันสายตะวันออก รวมถึง นิวออร์ลีนส์ พีลิแกนส์ (3-0) จากสายตะวันตกด้วยเช่นกัน

Advertisement

Advertisement

ด้านผลการแข่งขันคู่อื่นๆ ในวันเดียวกัน (ทีมแรกคือเจ้าบ้าน)
ดีทรอยต์ ชนะ คลีฟแลนด์ 110-103
ออร์แลนโด แพ้ พอร์ตแลนด์ 114-128
โอกลาโฮมา ซิตี้ แพ้ บอสตัน 95-101

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image