เก็บตกบรรยากาศ ‘โคบี้’ เยือนถิ่นเก่าชม ‘เลอบรอน’ พาเลเกอร์สคว้าชัย

ภาพ AFP

เลอบรอน เจมส์ ฟอร์เวิร์ดชื่อดังดีกรีแชมป์เอ็นบีเอ 3 สมัย ซึ่งย้ายไปเล่นให้แอลเอ เลเกอร์ส เก็บชัยชนะนัดแรกในถิ่นใหม่ของตัวเองได้สำเร็จ แถมยังทำสถิติทริปเปิล-ดับเบิล ในการคว้าชัยเหนือเดนเวอร์ นักเกตส์ 121-114 ในศึกบาสเกตบอลเอ็นบีเอ เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม

แมตช์นี้ยังมีความพิเศษตรงที่โคบี้ ไบรอันต์ ตำนานของทีมเลเกอร์สที่เลิกเล่นไปแล้วมาชมการแข่งขันด้วย ซึ่งเจมส์กล่าวหลังเกมว่า ไม่มีโอกาสได้คุยกัน แต่ได้เห็นโคบี้มานั่งให้กำลังใจข้างสนาม เขาเป็นตำนานตลอดกาลของเลเกอร์ส ทำอะไรมากมายให้กับทีมตลอดระยะเวลากว่า 20 ปีที่อยู่ที่นี่ ตนรู้สึกเป็นเกียรติที่มีโอกาสได้แข่งขันกับโคบี้ในช่วงที่เขายังเล่นบาสอาชีพ และตอนนี้ก็ได้มาสวมเสื้อทีมเดียวกันด้วย

ด้านโคบี้บอกว่า ดีใจที่ได้เห็นเลเกอร์สกลับมาคึกคักอีกครั้งดับการมาของเลอบรอน เจมส์ หลังจากก่อนหน้านี้เป็นช่วงเปลี่ยนถ่ายผู้เล่นสู่ยุคใหม่จนผลงานย่ำแย่อยู่นาน

Advertisement

อย่างไรก็ตาม ระหว่างเกมนี้ได้มีจังหวะชวนกระอักกระอ่วนใจเล็กๆ เกิดขึ้น ในช่วงต้นควอเตอร์สุดท้ายซึ่งเลเกอร์ส เจ้าถิ่น ตกเป็นรอง 6 แต้ม และแฟนๆ ในสนามเริ่มตะโกนชื่อ “โคบี้! โคบี้!” เป็นเชิงเหน็บแนมเลอบรอนที่ย้ายมาแล้วลงเล่นให้ทีม 2 นัดแรกแพ้รวด ก่อนจะมาชนะเมื่อนัดก่อน ปรากฏว่า “คิงเจมส์” ตอบโต้ด้วยการชู้ต 3 แต้มลงไปอย่างสวยงามจนกองเชียร์เงียบเสียงลง

ภาพจากทวิตเตอร์ @Lakers
โคบี้นั่งคุยกับร็อบ เพลินก้า ผู้จัดการทั่วไปของเลเกอร์ส (ภาพ AFP)
ภาพ AFP
โคบี้ทักทายเมจิก จอห์นสัน อีกหนึ่งตำนานเอ็นบีเอ (ภาพ AFP)
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image