‘โอซากะ’ นักหวดสาวชาวญี่ปุ่น เจ็บตัวและเจ็บใจ ยอมแพ้ศึกไฟนัลส์สิงคโปร์

นาโอมิ โอซากะ นักเทนนิสสาวชาวญี่ปุ่น มือวางอันดับ 3 ของรายการ เป็นอันต้องเสียน้ำตา โดยจำใจถอนตัวเนื่องจากมีอาการบาดเจ็บ ระหว่างการดวลแร็กเกตกับกีกี้ เบอร์เท่นส์ นักหวดสาวจากเนเธอร์แลนด์ มือวางอันดับ 8 ของรายการ โดยในเซ็ตแรกนักหวดสาวแดนซามูไรพ่ายไปก่อน 3-6 ในการแข่งขันเทนนิสดับเบิลยูทีเอทัวร์ รายการ “บีเอ็นพี พาริบาส ดับเบิลยูทีเอ ไฟนัลส์ สิงคโปร์” กลุ่มสีแดง เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม

จากการขอถอนตัวในเกมดังกล่าว ส่งผลให้โอซากะพ่ายแพ้ 3 นัดรวดตกรอบแบ่งกลุ่มเป็นที่เรียบร้อย ขณะที่เบอร์เท่นส์ คว้าชัยชนะ และทำสถิติ ชนะ 2 แพ้ 1 เป็นอันดับที่ 2 ของกลุ่ม และผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศต่อไป

โอซากะ กล่าวว่า เดิมทีเธอมีอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อต้นขาด้านหลัง ตั้งแต่แมตช์แรกของทัวร์นาเมนต์ที่พ่ายแพ้ให้กับ สโลน สตีเฟ่นส์ นักหวดสาวอเมริกัน

“อาการบาดเจ็บตอนนั้นยังไม่หนักมาก รู้สึกว่าตัวเองสามารถเล่นต่อได้ ดังนั้นฉันจึงตัดสินใจสู้ต่อ ขณะที่แมตช์ที่ 3 ในวันนี้จริงๆ แล้วคาดหวังว่าจะสามารถแข่งต่อจนจบ แต่ปรากฏว่าความเจ็บปวดกลับหนักขึ้นเรื่อยๆ จนฉันไม่สามารถขยับร่างกายได้อีกต่อไป ที่จริงแล้วฉันไม่อยากปิดฉากทัวร์นาเมนต์แบบนี้เลยด้วยซ้ำ แต่ก็ภูมิใจจริงๆ ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขันนี้ ” โอซากะ เจ้าของแชมป์เทนนิสยูเอส โอเพ่น คนล่าสุด ระบุ

Advertisement

ด้านผลการแข่งขันอีกคู่ในกลุ่มสีแดง สโลน สตีเฟ่นส์ นักหวดสาวมะกัน มือวางอันดับที่ 5 ของรายการ เค้นฟอร์มที่ยอดเยี่ยมเอาชนะอังเกลิค แคร์เบอร์ แร็กเกตสาวมือวางอันดับ 1 ของรายการจากเยอรมนี 2 เซตรวด สกอร์ 6-3, 6-3 ส่งผลให้สตีเฟ่นชนะ 3 แมตช์รวด เข้ารอบรองชนะเลิศในฐานะที่ 1 ของกลุ่มสีแดง และส่งแคร์เบอร์เก็บข้าวของกลับบ้านไป หลังจากมีสถิติ ชนะ 1 แพ้ 2 อยู่อันดับที่ 3 ไม่ดีพอที่จะเข้ารอบตัดเชือก

สำหรับการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ สตีเฟ่นส์ ที่ 1 ของกลุ่มสีแดง จะดวลแร็กเกตกับแคโรลิน่า ปลิสโคว่า คู่แข่งจากสาธารณรัฐเช็ก ซึ่งเป็นที่ 2 ของกลุ่มสีขาว ขณะที่เบอร์เท่นส์ ที่ 2 ของกลุ่มสีแดง จะต้องพบกับสวิโตลิน่า ที่ 1 ของกลุ่มสีขาว โดยรอบตัดเชือกของดับเบิลยูทีไอไฟนัลส์ 2018 ไร้เงาของนักหวดมือวาง 4 อันดับแรกเข้ามาฟาดฟันกันเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2009

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image