‘โปรจูเนียร์-โปรเม’ ปลื้มผลงาน! ออกสตาร์ตอันดับ 1-2 กอล์ฟแอลพีจีเอที่จีน

"โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล (ภาพ LPGA)

นักกอล์ฟสาวไทยต่างประเดิมทำผลงานยอดเยี่ยมในการแข่งขันกอล์ฟแอลพีจีเอทัวร์ รายการ “บลูเบย์ แอลพีจีเอ” ที่เกาะไห่หนาน ประเทศจีน เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน ซึ่งเป็นการแข่งขันรายการสุดท้ายก่อนศึกใหญ่ปิดท้ายฤดูกาล “ซีเอ็มอี กรุ๊ป ทัวร์ แชมเปี้ยนชิพ” ที่รัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา ในสัปดาห์หน้า

หลังจบการแข่งขันรอบแรก ปรากฏว่า “โปรจูเนียร์” ธิฎาภา สุวัณณะปุระ ซึ่งปลดล็อกคว้าแชมป์แอลพีจีเอทัวร์หนแรกในชีวิตในปีนี้ ขึ้นนำเดี่ยวด้วยผลงาน 5 เบอร์ดี้ 1 โบกี้ รวม 4 อันเดอร์พาร์ 68 ตามมาติดๆ ด้วย “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล โปรสาวมือ 1 โลก เจ้าของ 3 แชมป์ในปีนี้ กับผลงาน 3 อันเดอร์พาร์ 69 ในอันดับ 2 ร่วมกับอลีน่า ชาร์ป โปรแคนาเดียน

“โปรจูเนียร์” ธิฎาภา สุวัณณะปุระ (ภาพ LPGA)

ภายหลังการแข่งขัน โปรจูเนียร์กล่าวว่า คิดว่ากุญแจสำคัญที่ช่วยให้ทำผลงานได้ดีคือเหล็กค่อนข้างคม เล่นแอพโพรชช็อตขึ้นกรีนได้ลุ้นเบอร์ดี้หลายหลุม สนามนี้ค่อนข้างท้าทาย และลมก็แรงมาก ทำให้เวลาเล่นแต่ละช็อตต้องวางแผนให้ดีว่าจะให้ลูกไปตกตรงไหน ถ้าพลาดก็ต้องไม่เสียหายมากนัก การได้เห็นนักกอล์ฟไทยทำผลงานดีในรายการนี้เป็นเรื่องน่ายินดี เพราะนักกอล์ฟหญิงไทยทำได้ดีขึ้นเรื่อยๆ

ขณะที่โปรเมกล่าวว่า ถือว่าผลงานดีมากๆ เพราะสนามยากมาก และลมก็แรงมาก ทุกอย่างยากไปหมด ทั้งทีช็อต แอพโพรชช็อต และการพัต ความที่ลมแรงจึงต้องเล่นอย่างใจเย็น และพยายามไม่ไปคิดว่าต้องตีให้ได้เบอร์ดี้ทุกหลุม แค่คุมลูกให้อยู่ในแฟร์เวย์ให้ได้ทุกหลุมเป็นหลัก

Advertisement

ส่วนอีก 3 สาวไทย “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล, “โปรสายป่าน” ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ และ “โปรกิฟท์” เบญญาภา นิภัทร์โสภณ ไม่น้อยหน้า ตามมาในอันดับ 4 ร่วม ที่ 2 อันเดอร์พาร์ 70 เท่ากัน

ด้านปาร์ก ซอง ฮยอน มือ 2 โลกชาวเกาหลีใต้ อยู่อันดับ 23 ร่วม สกอร์ 1 โอเวอร์พาร์ 73 ขณะที่เฝิง ซานซาน โปรเจ้าถิ่นในฐานะแชมป์เก่า อันดับ 48 ร่วม ตีเกิน 3 โอเวอร์พาร์ 75

ผลงานของสาวไทยคนอื่นๆ
อันดับ 59 ร่วม “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ 4 โอเวอร์พาร์ 76
อันดับ 68 ร่วม “โปรแชมเปญ” เฌอมาลย์ สันติวิวัฒนพงศ์ 6 โอเวอร์พาร์ 78
อันดับ 80 “โปรแจน” วิชาณี มีชัย 11 โอเวอร์พาร์ 83

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image