‘โยโควิช’ แกร่งลิวชิงศึกไฟนัลส์ – ‘เฟดเอ็กซ์’ พลาดท่าโดนอัดร่วง

โนวัก โยโควิช นักเทนนิสมือวางอันดับ 1 ของรายการชาวเซอร์เบีย โชว์ความดุดันไล่อัดเควิน แอนเดอร์สัน มือวางอันดับ 4 จากแอฟริกาใต้แบบสบายๆ 2 เซตรวด สกอร์ 6-2, 6-2 ในศึกเทนนิสชายรายการส่งท้ายปี “เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนัลส์” รอบรองชนะเลิศ ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน

“ผมพอใจในตัวเองมากๆ ที่สามารถรักษามาตรฐานการเล่นระดับสูงได้ตลอดระยะเวลา 6 เดือนที่ผ่านมานี้ โดยเฉพาะรอบแบ่งกลุ่มที่เคยชนะซเวเรฟมาได้ แต่ส่วนตัวคิดว่านั่นอาจไม่ใช่ฟอร์มที่ดีที่สุดของเขา โดยในรอบชิงชนะเลิศที่จะต้องไปเจอกันอีกที ก็ต้องดวลกันว่าใครจะเป็นฝ่ายที่ดีกว่ากัน” โนเล่ ระบุ

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักหวดชาวสวิส จับมือกับ อเล็กซานเดอร์ ซเวเรฟ คู่แข่งจากเยอรมนี

ด้านการแข่งขันรอบรองชนะเลิศอีกคู่ อเล็กซานเดอร์ ซเวเรฟ มือวางอันดับ 3 จากเยอรมนี เค้นฟอร์มเก่งหวดเอาชนะโรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือวางอันดับ 2 ไปอย่างสนุก 2-0 เซต สกอร์ 7-5, 7-6 (5) ซึ่งแมตช์นี้มีประเด็นเล็กน้อยในเซตที่ 2 ขณะที่เฟเดอเรอร์ เป็นฝ่ายขึ้นนำ 4-3 เกม และทั้งคู่กำลังตีลูกโต้ตอบกันอย่างสนุก บอลบอยบริเวณท้ายคอร์ตทำลูกร่วงหลุดมือ ซเวเรฟจึงขอหยุดเล่นกลางคัน ซึ่งอยู่ในกติกาที่สามารถทำได้ ก่อนจะมีการแข่งคะแนนนั้นใหม่ ซึ่งบางคนเชื่อว่าอาจผลต่อสมาธิของเฟดเอ็กซ์ก็เป็นได้

“เหตุการณ์นั้นไม่ใช่ปัญหา เข้าใจดีว่าเรื่องนี้สามารถเกิดขึ้นได้ แน่นอนว่าผิดหวังที่พ่ายแพ้ในวันนี้ แต่ก็ภูมิใจในตัวเองมากๆ ที่ยังเล่นเทนนิสได้ดี แม้ตัวเองจะอายุ 37 ปีแล้วก็ตาม” เฟเดอเรอร์ กล่าว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image