พลิกล็อก! ‘ซเวเรฟ’ เถลิงแชมป์ไฟนัลส์ หลังโชว์ฟอร์มเก่งโค่น ‘โยโควิช’ 2 เซตรวด

อเล็กซานเดอร์ ซเวเรฟ นักเทนนิสมืออันดับ 5 ของโลก เค้นฟอร์มเก่งหวดชนะโนวัก โยโควิช คู่แข่งมือ 1 ของโลกเซอร์เบีย 2 เซตรวด 6-4, 6-3 ในศึก “เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนัลส์” รอบชิงชนะเลิศ ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน ส่งผลให้ซเวเรฟ สร้างประวัติศาสตร์กลายเป็นนักหวดชาวเยอรมันคนแรก ที่คว้าถ้วยแชมป์รายการนี้ไปครอง

สำหรับเกมนี้โยโควิช หวังจะทำสถิติคว้าแชมป์เอทีพีไฟนัลส์เป็นสมัยที่ 6 เท่ากับโรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสมือ 3 ของโลกคนปัจจุบันชาวสวิส แต่ทว่ากลับต้องฝันสลายเมื่อโดนนักหวดหนุ่มไฟแรงวัย 21 ปีจากเยอรมันดับฝันดังกล่าวลง

โยโควิช เปิดใจว่า ซเวเรฟ เล่นได้ดีขึ้นกว่าเดิมมาก หากเทียบกับการเจอกันในรอบแบ่งกลุ่มที่ผ่านมา สมควรแล้วที่จะเป็นฝ่ายชนะ นอกจากนี้ยังเป็นนักหวดที่อายุน้อย แต่กลับมีช่วงเวลาที่มหัศจรรย์ในการเล่นอาชีพขนาดนี้ สุดท้ายตนขอให้เขามีอนาคตที่ดีในวงการเทนนิสต่อไป

“การคว้าแชมป์ครั้งนี้มีความสุขมากอย่างไม่น่าเชื่อ ถ้วยเอทีพีไฟนัลส์ถือเป็นรางวัลที่ยิ่งใหญ๋ที่สุดเท่าที่ผมเคยคว้ามา แต่อีกสิ่งหนึ่งผมต้องขอแสดงความยินดีกับโยโควิชด้วย ที่สามารถรักษาฟอร์มการเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมานี้ เขาแทบจะไม่พ่ายแพ้ใครเลย ผมไม่เคยเห็นคนที่แกร่งขนาดนี้มาก่อน” ซเวเรฟ กล่าว

Advertisement

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image