‘ซิลิช’ ยอมรับเหมือนกับฝันไป หลังพา ‘โครเอเชีย’ คว้าแชมป์ ‘เดวิสคัพ’ สมัยที่ 2

มาริน ซิลิช นักเทนนิสจากโครเอเชีย / Photo : Reuters

มาริน ซิลิช นักเทนนิสมือ 7 ของโลก โชว์ฟอร์มแกร่งสมเป็นมือวางอันดับ 1 ของทีมโครเอเชีย เอาชนะลูคัส ปุย นักหวดมือ 32 ของโลกและมือวางอันดับ 2 จากทีมฝรั่งเศส ด้วยสกอร์ 3-0 เซต 7-6 (3), 6-3, 6-3

จากชัยชนะดังกล่าว ส่งผลให้โครเอเชียเก็บชัยชนะเป็น 3-1 คู่ คว้าแชมป์เดวิสคัพ เทนนิสระดับโลกประเภททีมชาย เป็นสมัยที่ 2 ในรอบ 13 ปี หลังจากเคยซิวถ้วยครั้งแรกในรายการนี้เมื่อปี 2005

“การเป็นแชมป์โลกครั้งนี้เหมือนกับความฝันที่กลายเป็นจริง ทุกคนในทีมรู้สึกหลงใหลได้ปลื้มอย่างที่สุด ผมขอมอบแชมป์นี้ให้กับชาวโครแอตทุกคน และเชื่อว่าแฟนๆ ที่บ้านเกิดเองก็คงจะรู้สึกทึ่งและมีความสุขไม่ต่างกัน” ซิลิช เปิดใจ

เกมนี้ นักหวดมือ 7 ของโลกจากโครแอต กล่าวว่า ลูคัส ปุย คู่แข่งจากแดนน้ำหอม เริ่มต้นแมตช์ในวันนี้ด้วยฟอร์มการเล่นที่ดีโดยเฉพาะในเซตแรก แต่จุดเปลี่ยนคือการที่ตนสามารถเค้นฟอร์มการเล่นออกมาและทำได้ดีกว่าในภายหลัง ทั้งการเสิร์ฟและการตีในแต่ละช็อต โดยรวมแล้วภูมิใจในฟอร์มของตัวเองมากๆ

Advertisement

ซิลิช กล่าวทิ้งท้ายว่า ทั้ง 3 แมตช์ที่ตนและบอร์นา โคริช เก็บชัยชนะให้กับทีมบ้านเกิดได้นั้น ต่างมาจากการไม่เสียเกมเสิร์ฟของตัวเองเลย นั่นแสดงให้เห็นว่าพวกเราเล่นได้อย่างดีแค่ไหน ซึ่งถือได้ว่าเป็นการเค้นฟอร์มแกร่งออกมาได้ถูกที่ถูกเวลาจริงๆ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image