‘เลอบรอน’ วางแผนเล่นบาสอีก 5-6 ปี ฝันร่วมทีมเอ็นบีเอกับลูกชายคนโต

ภาพจาก ig @kingjames

ด้วยอายุ 33 ปี กับประสบการณ์ในลีกบาสเกตบอลเอ็นบีเอฤดูกาลนี้เป็นฤดูกาลที่ 16 ถือว่าไม่น้อยเลยสำหรับ เลอบรอน เจมส์ ฟอร์เวิร์ดซุปเปอร์สตาร์ที่ปัจจุบันเล่นให้ แอลเอ เลเกอร์ส

แม้ว่าด้วยอายุขนาดนี้ เขายังเล่นต่อไปได้อีกหลายปี แต่ก็ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าเจ้าตัวจะยังรักษามาตรฐานฟอร์มสุดยอดเอาไว้ได้อีกนานเท่าไร

เมื่อเร็วๆ นี้ จึงมีพิธีกรกีฬาตั้งคำถามเลอบรอนเกี่ยวกับแผนในอนาคตบนเส้นทางสายนี้ ซึ่ง “คิงเจมส์” ตอบอย่างหนักแน่นว่า มีความฝันเอาไว้อย่างหนึ่ง นั่นคือการได้เล่นในลีกเอ็นบีเอร่วมกับลูกชาย

ตอนนี้ ลูกชายคนโตของเจมส์คือ เลอบรอน เจมส์ จูเนียร์ หรือ “บรอนนี่” อายุ 14 ปี เรียนอยู่เกรด 8 คุณพ่อคนดังกะเก็งไว้ว่า ถ้าลูกเดินตามเส้นทางนักกีฬาอย่างที่คาดหวังไว้ เขาน่าจะพร้อมเล่นในเอ็นบีเออีกราว 5-6 ปี ซึ่งถ้าทำได้จริงๆ ก็จะเป็นช่วงเวลาสุดพิเศษของตนกับครอบครัว รวมถึงทุกๆ คน

Advertisement

เจมส์บอกว่าจะพยายามรักษาสภาพร่างกายและจิตใจไปให้ถึงตอนนั้น โดยเฉพาะเรื่องใจ ต้องมีความสดใหม่ตื่นตัวอยู่เสมอ แล้วร่างกายก็จะดีตามไปด้วยเอง โดยตนจะปรึกษาเทรนเนอร์เรื่องแผนการฝึกซ้อมต่างๆ อย่างละเอียดอยู่เรื่อยๆ

ภาพจาก ig @bronnyjamesjr

สำหรับบรอนนี่ หลังจากเริ่มเล่นบาสระดับมัธยมอย่างจริงจัง ตอนนี้เริ่มเป็นดาวเด่นของโรงเรียน แถมบางนัด คุณพ่อคนดังยังไปตามเชียร์และให้คำแนะนำข้างสนามด้วยตัวเอง แสดงให้เห็นว่าปลาบปลื้มกับการที่ลูกชายเดินตามรอยตัวเองขนาดไหน

ปกติเรามักจะเห็นนักบาสเอ็นบีเอดังๆ ในอดีตมานั่งชมลูกชายที่ตามรอยเท้าพ่อมาเล่นในลีกช่วงหลังๆ แต่ถ้าถึงขั้นได้เล่นด้วยกันหรือเป็นคู่แข่งกัน คงเป็นภาพที่แปลกตาหาดูยากไม่น้อย
ยิ่งเป็นระดับเลอบรอน เจมส์ ด้วยแล้ว ใครๆ ก็คงอยากเห็นด้วยกันทั้งนั้น

Advertisement

งานนี้นอกจากนักยัดห่วงคนดังแล้ว แฟนกีฬาอย่างเราๆ ก็คงต้องรอดูไปอีก 5-6 ปีเช่นกัน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image