‘เคอร์รี่’ หายเจ็บแต่คัมแบ๊กกร่อย ‘วอร์ริเออร์ส’ บุกไปพ่าย ‘พิสตันส์’ ศึกเอ็นบีเอ

สตีเฟ่น เคอร์รี่ พอยต์การ์ดตัวเก่งของโกลเดนสเตท วอร์ริเออร์ส (เบอร์ 30)

เบลก กริฟฟิน ฟอร์เวิร์ดของดีทรอยต์ พิสตันส์ โชว์ฟอร์มเก่งกดคนเดียว 26 คะแนน 5 แอสซิสต์และ 6 รีบาวด์ ช่วยให้ต้นสังกัดเปิดบ้านสยบโกลเดนสเตท วอร์ริเออร์ส 111-102 ในศึกบาสเกตบอลเอ็นบีเอ ที่สนามลิตเติล ซีซาร์ส อารีน่า เมื่อวันที่ 1 ธันวาคมที่ผ่านมา ทั้งนี้ยังเป็นการเก็บชัยชนะ 5 แมตช์รวดของพิสตันส์ ขณะที่สตีเฟ่น เคอร์รี่ พอยต์การ์ดตัวเก่ง ซึ่งกลับมาช่วยวอร์ริเออร์ส เป็นนัดแรกหลังหายเจ็บ

กริฟฟิน ผู้ที่ทำคะแนนสูงสุดของพิสตัสน์ เปิดใจว่า ชัยชนะแมตช์นี้ถือเป็นอะไรที่ยิ่งใหญ่มากๆ เนื่องจากเราต้องเผชิญหน้ากับทีมใหญ่อย่างวอร์ริเออร์ส ซึ่งเราสามารถปกป้องบ้านของตัวเองได้ โดยการเอาชนะพวกเขาสำเร็จ

ขณะที่เคอร์รี่ พอยต์การ์ดคนสำคัญของวอร์ริเออร์ส ซึ่งพลาดช่วยต้นสังกัดไปถึง 11 เกม จากปัญหาอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อโคนขาหนีบนั้น กลับมาลงสนามได้อีกครั้งในเกมนี้ และทำผลงานยิง 3 คะแนนลง 3 ลูกจากโอกาสส่องทั้งหมด 9 ครั้ง รวมทำไป 27 แต้ม เป็นรองเพียงแค่ เควิน ดูแรนต์ ฟอร์เวิร์ดเพื่อนร่วมทีมที่กดไป 28 คะแนนในแมตช์นี้

“ผมรู้สึกดีมากที่ได้กลับมาลงสนามอีกครั้ง แต่แมตช์นี้ทีมของเราเล่นได้ไม่ดีนักในครึ่งแรก ทำให้ต้องเจอกับงานที่ยากลำบากมากในช่วงเวลาที่เหลือ” เคอร์รี่ พอยต์การ์ดสตาร์ดังของวอร์ริเออร์ส เปิดใจ

Advertisement

ด้านผลการแข่งขันคู่อื่นๆ วันเดียวกัน (ทีมแรกคือเจ้าบ้าน)
นิวยอร์ก ชนะ มิลวอกี 136-134 (ต่อเวลา)
วอชิงตัน ชนะ บรู๊กลิน 102-88
คลีฟแลนด์ แพ้ โตรอนโต 95-106
ฮุนตัส ชนะ ชิคาโก 121-105
มินนิโซตา แพ้ บอสตัน 109-118
แซคราเมนโต คิงส์ ชนะ อินเดียนา 10-111

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image