‘วู้ดส์’ จบรองโหล่ ‘ศึกเวิลด์ชาเลนจ์’ – ‘ราห์ม’ โปรจากสเปนผงาดคว้าแชมป์

ยอน ราห์ม นักกอล์ฟชาวสเปน / Photo : AFP

ยอน ราห์ม นักกอล์ฟชื่อดังชาวสเปน อดีตมือ 2 ของโลก โชว์วงสะวิงอันร้อนแรงในรอบสุดท้าย ก่อนแซงเข้าวินศึกพีจีเอทัวร์ “ฮีโร่ เวิลด์ ชาเลนจ์” ที่สนามรีสอร์ท อัลบานี่ กอล์ฟคลับ เกาะบาฮามาส เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม

สำหรับ ราห์ม เก็บเพิ่มวันเดียว 7 อันเดอร์พาร์ 65 จากตีเบอร์ดี้ล้วนๆ ทั้ง 7 หลุม ทำให้มีสกอร์รวม 20 อันเดอร์พาร์ 268 ผงาดคว้าแชมป์ไปครองได้อย่างสวยงาม โดยทิ้งห่างอันดับที่ 2 อย่างโทนี่ ฟิเนา โปรกอล์ฟชาวอเมริกัน มือ 14 ของโลก ถึง 4 สโตรก หลังจากสะวิงชาวมะกัน เก็บเพิ่มในรอบสุดท้ายได้เพียง 3 อันเดอร์พาร์ 69 เท่านั้น

“ผลงานในวันนี้ ผมรู้สึกว่าน่าจะเป็นฟอร์มการตีที่ดีที่สุดของทัวร์นาเมนต์ แถมรู้สึกดีกว่าตอนแข่งขันเมื่อวันศุกร์เสียอีก” ราห์ม ยกผลงาน 65 สโตรกในรอบสุดท้าย ไปเปรียบเทียบกับผลงานรอบสองที่ 63 สโตรกเมื่อวันศุกร์

ขณะที่ไทเกอร์ วู้ดส์ โปรชื่อดังจากสหรัฐ ยังคงเล่นแบบผิดฟอร์มในวันสุดท้าย เมื่อตีเกินไป 1 โอเวอร์พาร์ 73 ปิดฉากทัวร์นาเมนต์นี้ด้วยสกอร์ 1 อันเดอร์พาร์ 287 จบที่อันดับ 17 ของรายการหรือรองบ๊วยนั่นเอง

Advertisement

ส่วนจัสติน โรส โปรชาวอังกฤษมือ 2 ของโลก ก็สามารถเค้นฟอร์มเก่งได้ในวันสุดท้าย กวาดไปถึง 7 อันเดอร์พาร์ ทะยานขึ้นมาจบอันดับ 3 ด้วยสกอร์ 15 อันเดอร์พาร 273

ไทเกอร์ วู้ดส์ โปรกอล์ฟชื่อดังชาวอเมริกัน / Photo – AFP
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image