‘เฮนรี’ ทาบสถิติวิ่งทัชดาวน์ 99 หลา! พา ‘ไททันส์’ เก็บชัยลุ้นเพลย์ออฟ (คลิป)

เดอร์ริค เฮนรี รันนิ่งแบ๊กร่างยักษ์ของเทนเนสซี ไททันส์ (ขวา)

เดอร์ริค เฮนรี รันนิ่งแบ๊กร่างยักษ์ของเทนเนสซี ไททันส์ โชว์พลังขาอันแข็งแกร่ง วิ่งทำทัชดาวน์ด้วยระยะ 99 หลา ในเกมที่ต้นสังกัดเปิดบ้านเอาชนะแจ๊คสันวิลล์ จากัวร์ส แบบขาดลอย 30-9 ในศึกอเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล ที่นิสสัน สเตเดียม เมื่อวันที่ 6 ธันวาคมตามเวลาท้องถิ่นของสหรัฐ

จังหวะนี้ ส่งผลให้เฮนรี ขึ้นทาบสถิติวิ่งทัชดาวน์ที่ไกลสุดในประวัติศาสตร์ของศึกคนชนคนแดนมะกัน เท่ากับโทนี ดอร์เซ็ตต์ ที่วิ่งทำทัชดาวน์ให้กับดัลลัส คาวบอยส์ ในการดวลกับมินเนโซตา ไวกิงส์ เมื่อวันที่ 3 มกราคม 1983 หรือเกือบ 36 ปีที่แล้ว

เกมนี้เฮนรี วิ่งเป็นระยะรวม 238 หลา จากการถือบอลทั้งหมด 16 ครั้ง และทำไปถึง 4 ทัชดาวน์ ทำลายสถิติวิ่งสุงสุดของสโมสรที่คริส จอห์นสัน อดีตรันนิ่งแบ๊กรุ่นพี่ที่ทำไว 228 หลา เมื่อปี 2009 และเขายังกลายเป็นผู้เล่นเอ็นเอฟแอลคนแรกนับตั้งแต่ปี 2014 ที่สามารถวิ่งทำ 4 ทัชดาวน์ได้ในเกมเดียว เท่ากับ ลอเรนโซ ไวท์ และ เอิร์ล แคมป์เบลล์ รันนิ่งแบ๊กแห่งหอเกียรติยศศึกคนชนคน ที่วิ่งทำทัชดาวน์สูงสุดใน 1 เกมในประวัติศาสตร์ของทีม

สำหรับชัยชนะครั้งนี้ ส่งผลให้ไททันส์ มีสถิติ ชนะ 7 แพ้ 6 อยู่อันดับที่ 2 ของกลุ่มเอเอฟซีใต้ และอันดับ 7 ของคอนเฟอเรนซ์ ซึ่งยังมีความหวังในการลุ้นเข้ารอบเพลยออฟอยู่ ส่วนจากัวร์ส ชนะ 4 แพ้ 9 อยู่ที่ 4 หรือบ๊วยของกลุ่มเดียวกันนั่นเอง

Advertisement

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image