‘อิบาก้า’ พา ‘แร็ปเตอร์ส’ คืนฟอร์มเก่ง บุกอัด ‘คลิปเปอร์ส’ ขาดลอยศึกเอ็นบีเอ

เซิร์จ อิบากา ฟอร์เวิร์ดตัวของโตรอนโต แร็ปเตอร์ส (ซ้ายสุด)

เซิร์จ อิบากา ฟอร์เวิร์ดตัวเก่งของโตรอนโต แร็ปเตอร์ส โชว์ฟอร์มเก่งกดแต้มสูงสุดในแมตช์นี้ที่ผลงาน 25 คะแนน 2 แอสซิสต์ และ 9 รีบาวด์ พาต้นสังกัดบุกไปคว้าชัยชนะเหนือ แอลเอ คลิปเปอร์ส 123-99 ในศึกบาสเกตบอลเอ็นบีเอ ที่สนามสเตเปิลส์เซ็นเตอร์ เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม ทำให้แร็ปเตอร์สหยุดสถิติพ่าย 2 นัดติดได้สำเร็จ

นอกจากนี้ไคล์ โลว์รี่ พอยต์การ์ดของแร็ปเตอร์ ที่ก่อนหน้านี้ฟอร์มตกอย่างหนักใน 4 แมตช์ที่ผ่านมา ด้วยการชู้ตลงเพียง 4 ครั้งจากโอกาสทั้งหมด 28 ครั้ง แต่เกมล่าสุดนี้เจ้าตัวเรียกฟอร์มเก่ง ชู้ตลงสำเร็จ 8 ครั้งจากควาพยายามทั้งหมด 13 ครั้ง รวมทำไป 21 คะแนน 7 แอสซิสต์และ 5 รีบาวด์ และยังได้โยนาส วาลันชิวนาส เซ็นเตอร์ที่ลุกจากม้านั่งสำรองลงมาช่วยอีก 16 คะแนน ให้แร็ปเตอร์คว้าชัยได้สำเร็จ เพิ่มสถิติเป็นชนะ 22 แพ้ 7 ยึดอันดับที่ 1 ของสายตะวันออกเหยีนวแน่นต่อไป

ส่วนคลิปเปอร์ส ได้แต้มสูงสุงของทีมในเกมนี้จากโบบัน มาร์ยาโนวิช เซ็นเตอร์ตัวสำรองด้วยผลงาน 18 คะแนน ตามมาด้วยไทโรน วอลเลซ เพื่อนร่วมทีมที่ทำแต้มสูงสุดของตัวเองในซีซั่นนี้ด้วยจำนวน 15 คะแนน ขณะที่โทเบียส แฮร์ริส ฟอร์เวิร์ดของทีมกลับฟอร์มหดหายทำได้เพียง 10 แต้ม ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยของเขาในซีซั่นนี้ที่ 21.4 คะแนนพอสมควร ทำให้ต้นสังกัดมีสถิติชนะ 17 แพ้ 10 อยู่อันดับที่ 4 ของสายตะวันตก

ด้านผลการแข่งขันคู่อื่นๆ วันเดียวกัน (ทีมแรกคือเจ้าบ้าน)
ฮุสตัน ชนะ พอร์ตแลนด์ 111-104
ซานอันโตนิโอ ชนะ ฟีนิกซ์ 111-86

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image