‘นิค’ โค้ชยัดห่วงหัวใจสุดแกร่ง คุมทีมลงแข่งแม้สูญเสียมารดาก่อนหน้าเพียง 1 วัน!

นิค เนิร์ส หัวหน้าโค้ชของโตรอนโต แร็ปเตอร์ส / แฟ้มภาพเอพี

สื่อต่างประเทศรายงานว่า นิค เนิร์ส หัวหน้าโค้ชของโตรอนโต แร็ปเตอร์ส เพิ่งสูญเสียมารดาของเขา ก่อนนำลูกทีมเก็บชัยชนะเหนือแอลเอ คลิปเปอร์ส 123-99 ในศึกบาสเกตบอลเอ็นบีเอ เพียงแค่หนึ่งวันเท่านั้น

มาร์เซล่า เนิร์ส มารดาของนิค คอยติดตามและเป็นกำลังใจให้กับนิค ลูกชายที่มีความมุ่งมั่นในวงการกีฬามาตลอด ก่อนเสียชีวิตลงอย่างสงบเมื่อวันจันทร์ที่ 10 ธันวาคม ในวัย 94 ปี ที่รัฐไอโอวา สหรัฐอเมริกา

“การที่ผมยังคงมาที่สนามแข่ง และคุมทีมลงดวลศึกยัดห่วงต่อตามปกตินั้น เพราะเชื่อว่าเป็นสิ่งที่แม่นั้นต้องการ ก่อนที่จะแบ่งเวลาไปดูแลงานพิธีของท่านอีกครั้ง โดยแม่ของผมเลี้ยงดูลูกๆ ทั้ง 9 คนเป็นอย่างดี ซึ่งผมเป็นคนสุดท้องในครอบครัวนี้ และเธอถือเป็นบุคคลที่ยิ่งใหญ่มากที่สุดในใจของผมตลอดไป” นิค หัวหน้าโค้ชแร็ปเตอร์ส เปิดใจ

นิค เนิร์ส เพิ่งก้าวขึ้นมาเป็นหัวหน้าโค้ชของแร็ปเตอร์ส ในศึกบาสเกตบอลเอ็นบีเอฤดูกาลปัจจุบันที่กำลังแข่งขันกันอย่างเข้มข้น โดยก่อนหน้านี้นิค เป็นผู้ช่วยของดเวย์น เคซี่ อดีตโค้ชของแร็ปเตอร์ส มาตั้งแต่ปี 2013 ก่อนก้าวขึ้นมาคุมทีมแบบเต็มตัวเมื่อเคซี่ ถูกประธานสโมสรเด้งพ้นตำแหน่ง เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา หลังจากพาทีมตกรอบรองชนะเลิศ ด้วยการพ่ายต่อคลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส 0-4 เกม ในการแข่งขันชิงแชมป์สายตะวันออกฤดูกาลล่าสุด

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image