‘เคอร์รี่’ ตอบรับเยือนแล็บ ‘นาซา’ เหตุไม่เชื่อมนุษย์เหยียบดวงจันทร์

สตีเฟ่น เคอร์รี่ พอยต์การ์ดชื่อดังของโกลเดนสเตท วอร์ริเออร์ส เผยว่าการที่ให้สัมภาษณ์กับอีเอสพีเอ็น สถานีโทรทัศชื่อดังของสหรัฐอเมริกา ว่าไม่เชื่อเรื่องมนุษย์เคยไปเหยียบดวงจันทร์นั้น แค่เป็นการล้อเล่นขำๆ กับเพื่อนๆ เท่านั้นเอง พร้อมยืนยันตอบรับคำเชิญจากนาซาแน่นอน

อย่างไรก็ตาม หลังการสัมภาษณ์กับอีเอสพีเอ็นถึงการไม่ปักใจเชื่อการเหยียบดวงจันทร์ ส่งผลให้องค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติสหรัฐอเมริกา หรือ “นาซา” ได้ออกแถลงการณ์เชิญเคอร์รี่ นักบาสเจ้าของรางวัลผู้เล่นทรงคุณค่าลีกบาสเกตบอลเอ็นบีเอ 2 สมัย ให้เดินทางมาเยี่ยมชมห้องแล็บดวงจันทร์ในเมืองฮุสตัน ในช่วงที่ทีมวอร์ริเออร์ส จะเดินทางไปแข่งขันกับฮุสตัน ร็อกเก็ตส์ ในศึกเอ็นบีเอช่วงต้นปีหน้า เพื่อพิสูจน์ว่า นาซ่าได้พามนุษย์ไปเหยียบผิวดวงจันทร์เมื่อปี 1969 นั้นเป็นเรื่องจริง

“ตอนนั้นผมแค่พูดเล่น เพราะไปได้ยินพวกทฏษฎีสมคบคิดมาบ้าง แต่ไม่น่าเชื่อเลยว่านั่นจะกลายเป็นเรื่องใหญ่ขนาดนี้ ซึ่งเมื่อได้รับคำเชิญจากนาซา ผมขอยืนยันเลยว่าจะไปเยี่ยมชมแล็บของพวกเขาอย่างแน่นอน เพื่อเป็นการสั่งสมความรู้ให้กับตัวเอง จากการดำเนินงานที่ยิ่งใหญ่ของนาซาตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา” เคอร์รี่ กล่าว

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image