‘ปีกนอกนิวอิงแลนด์’ ยุ่งสารเสพติด โดน ‘เอ็นเอฟแอล’ สั่งแบนไร้กำหนด

จอช กอร์ดอน ปีกนอกของนิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ ส่อแววหมดอนาคตในวงการเสียแล้ว เมื่อถูกลีกเอ็นเอฟแอลสั่งแบนแบบไม่มีกำหนด ฐานละเมิดกฎเกี่ยวกับสารเสพติด คำสั่งดังกล่าวนั้นมีผลโดยทันที จึงทำให้ทีมเจ้าของแชมป์ซุปเปอร์โบว์ล 5 สมัย หมดสิทธิ์ใช้งานจอช กอร์ดอน ตลอดช่วงที่เหลือของฤดูกาล 2018

“จากนี้ผมต้องหันหลังให้กับอเมริกันฟุตบอลชั่วคราว และใช้เวลาในการกลับไปดูแลสุขภาพทางจิตใจของตัวเอง เพื่อให้แน่ใจว่าจะสามารถกลับมาเล่นในระดับสูงสุดได้แบบเต็มร้อยเปอร์เซ็นต์อีกครั้ง” กอร์ดอน ระบุ

อย่างไรก็ตามต้นสังกัดก็ยังคงให้การสนับสนุนกอร์ดอนอย่างเต็มที่ โดยออกแถลการณ์ว่า “เราให้การสนับสนุนจอช กอร์ดอน สำหรับการโฟกัสด้านสุขภาพของเขา โดยความพยายามดังกล่าวถือเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับเรื่องส่วนตัว และเราให้การเคารพในจุดนั้น”

กอร์ดอน เซ็นสัญญาร่วมทีมแพทริออตส์ เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา และทำผลงานรับบอล 40 ครั้ง วิ่งเป็นระยะรวม 720 หลา และทำ 3 ทัชดาวน์ จากการลงเล่นทั้งหมด 11 เกมในซีซั่นนี้ แต่การขาดหายของปีกคนดังกล่าว จะทำเหลือปีกนอกให้ใช้งานเพียง 4 คน ได้แก่ จูเลียน เอเดลแมน, คริส โฮแกน, คอร์ดาร์เรลล์ แพ็ตเตอร์สัน และฟิลิป ดอร์เซ็ตต์

Advertisement

ที่ผ่านมากอร์ดอน เป็นผู้เล่นที่มีฝีมือ แต่กลับมีปัญหาเกี่ยวข้องกับสารเสพติด โดยเฉพาะกัญชา รวมถึงพฤติกรรมนอกสนามต่างๆ จนถูกลีกแบนบ่อยครั้ง และได้ลงเล่นเพียง 10 เกมตลอด 4 ซีซั่นหลังสุด

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image