‘ปาเกียว’ เหินฟ้าถึงสหรัฐ เตรียมซ้อมโค้งสุดท้ายเพื่อป้องแชมป์กับ ‘โบรเนอร์’

แฟ้มภาพ Facebook : Manny Pacquiao

แมนนี่ ปาเกียว ยอดนักชกชื่อดังชาวฟิลิปปินส์ เดินทางถึงประเทศสหรัฐอเมริกาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม เพื่อเตรียมเข้าแคมป์ฝึกซ้อมในช่วงโค้งสุดท้าย ก่อนมีไฟต์ป้องกันเข็มขัดแชมป์โลก รุ่นเวลเตอร์เวต ของสมาคมมวยโลก (WBA) กับเอเดรียน โบรเนอร์ ผู้ท้าชิงชาวอเมริกัน ในวันที่ 19 มกราคม 2019 ที่สังเวียนเอ็มจีเอ็ม แกรนด์ การ์เดน อารีนา

สำหรับไฟต์ของปาเกียวกับโบรเนอร์ ถือเป็นไฟต์แรกของปาเกียวนับตั้บแต่ปี 2016 ที่เขาเอาชนะคะแนนเจสซี่ วาร์กัส นักชกดีกรีแชมป์โลกชาวอเมริกัน และกระชากเข็มขัดแชมป์องค์กรมวยโลก (WBO) กลับคืนสู่เอวของตัวเองเป็นครั้งที่ 3

เมื่อปาเกียวถูกบรรดาสื่อสัมภาษณ์ถึงความห่างของวัยระหว่างเขากับโบรเนอร์ ที่ต่างกันถึง 11 ปีนั้น ยอดนักชกชื่อดังชาวฟิลิปปินส์ ผู้เคยครองเข็มขัดแชมป์โลกถึง 8 รุ่นคนแรกและคนเดียวของโลก เชื่อว่าประเด็นของอายุไม่ใช่ปัญหาแต่อย่างใด

“สำหรับผมแล้วอายุ 40 ปีถือเป็นจุดเริ่มต้นของชีวิต เวลาที่ฝึกซ้อม ผมจะผลักดันตัวเองให้ถึงที่สุดเสมอ แม้จะเป็นเรื่องยากกว่าเดิมในการฟื้นฟูร่างกายของตัวเอง แต่ผมก็แค่ให้ร่างกายพักผ่อนเต็มที่ให้มากขึ้นก็เท่านั้น” ปาเกียว ระบุ หลังฝึกซ้อมกับโค้ชเสร็จสิ้น

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image