เอเอฟพียก ‘โปรเม’ คว้าแชมป์เมเจอร์ยูเอส โอเพ่น เป็น 1 ใน 10 สุดยอดเหตุการณ์ของนักกีฬาหญิงปี 2018

สำนักข่าวเอเอฟพีได้รวบรวม 10 สุดยอดเหตุการณ์ ของนักกีฬาหญิงในปี 2018 โดยเอเอฟพีได้ยกเหตุการณ์การคว้าแชมป์ “ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น” รอบสุดท้าย ของ “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล เป็นหนึ่งในเหตุการณ์น่าจดจำ ซึ่งเมื่อวันที่ 3 มิถุนายน เป็นการแข่งขันรอบสุดท้าย ก่อนหน้านั้นโปรเมนำเดี่ยวทิ้งคู่แข่งห่างใน 9 หลุมแรกของรอบสุดท้าย แต่มาทำผลงานไม่ดีใน9 หลุมหลัง จนคิม ฮโย จู โปรเกาหลีใต้ไล่ทัน และต้องเพลย์ออฟเพื่อหาแชมป์ อย่างไรก็ตามเอรียาเอาชนะในการดวลเพลย์ออฟไปได้ และคว้าแชมป์เมเจอร์รายการที่ 2 ของตัวเองได้อย่างสนุกตื่นเต้น ก่อนจะจบฤดูกาลด้วยการเป็นมือ 1 ของโลก และคว้ารางวัลได้มากมาย

ขณะที่เหตุการณ์อื่นๆ ที่เอเอฟพียกให้เป็น 10 สุดยอดเหตุการณ์ ของนักกีฬาหญิงในปี 2018 เช่น นาโอมิ โอซาก้า นักเทนนิสลูกครึ่งญี่ปุ่น-เฮติ ชนะเซเรน่า วิลเลียมส์ คว้าแชมป์แกรนด์สแลม “ยูเอส โอเพ่น” มาครองได้ในวันที่ 8 กันยายน และมีดราม่ามากมายตามมา

ดิน่าแอชเชอร์สมิธนักวิ่งสาวสหราชอาณาจักรคว้าเหรียญทองวิ่ง 100 เมตร, 200 เมตร และผลัด 4×100 เมตรหญิง ในการแข่งขันกรีฑาชิงแชมป์ยุโรป ทำลายสถิติของสหราชอาณาจักรในรายการ 100, 200 เมตรได้ด้วย โดยเธอคว้าเหรียญทอง 4×100 เมตร ซึ่งเป็นแชมป์รายการที่ 3 ได้ในวันที่ 12 สิงหาคม

รวมทั้ง อาดา เฮเกอร์เบิร์ก นักฟุตบอลหญิงทีมชาตินอร์เวย์ของโอลิมปิกลียงได้รับรางวัลฟุตบอลทองคำ “บัลลงดอร์” คนแรกในประวัติศาสตร์ ในวันที่ 3 ธันวาคม หลังจากมีการมอบรางวัลนี้ให้นักฟุตบอลหญิงเป็นครั้งแรกในปีนี้

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image