‘นาดาล’ สลัดเจ็บหวนแข่งรอบ 3 เดือน แต่พ่ายแพ้ ‘แอนเดอร์สัน’ ศึกอุ่นเครื่องที่ดูไบ

ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือ 2 ของโลกชาวสเปน คืนสนามเป็นครั้งแรกในรอบเกือบ 3 เดือน แต่ต้องพ่ายแพ้ให้กับ เควิน แอนเดอร์สัน คู่แข่งมือ 6 ของโลกจากแอฟริกาใต้ 1-2 เซต ด้วยสกอร์ 4-6, 6-3, 6-4 ในการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ รายการ “มูบาดาล่า เวิลด์ เทนนิส แชมเปี้ยนชิพ 2018” ที่กรุงอาบู ดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม ซึ่งเป็นรายการพิเศษเพื่ออุ่นเครื่องก่อนเปิดฤดูกาล

นักเทนนิสเลือดกระทิงดุ เปิดใจหลังกลับมาลงแข่งขันเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่หายไปผ่าตัดรักษาอาการบาดเจ็บว่า พึงพอใจในฟอร์มการเล่นของตัวเองมาก แต่คงต้องขอถอนตัวในการแข่งขันเพลย์ออฟเพื่อชิงที่ 3 เนื่องจากไม่ต้องการใช้งานร่างกายแบบหักโหมเกินไป โดยอยากจะขอเวลาพักเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนจะเปิดฉากลุยสู้ศึกในปี 2019 ต่อไป

แมตช์นี้ถือเป็นการแข่งขันเป็นครั้งแรกของนาดาล นับตั้งแต่ดวลกับ ฮวน มาร์ติน เดล โปโตร คู่แข่งจากอาร์เจนตินา ในศึกแกรนด์แสลม “ยูเอส โอเพ่น” เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา แต่ต้องถอนตัวด้วยปัญหาที่เข่า ซึ่งหลังจากนั้นนักเทนนิสเลือดกระทิงดุก็เนื่องจากหายไปผ่าตัดข้อเท้า จนหล่นจากมือ 1 ของโลกลงมาที่ 2 ในปัจจุบัน

ขณะที่ผลการแข่งขันอีกคู่ในวันเดียวกัน โนวัก โยโควิช นักเทนนิสมือ 1 ของโลกจากเซอร์เบีย เค้นฟอร์มเก่งเอาชนะคาเรน คาชานอฟ มือ 11 ของโลกจากรัสเซีย 2 เซตรวด สกอร์ 6-4, 6-2 ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศกับแอนเดอร์สัน ผู้เป็นแชมป์เก่ารายการนี้เมื่อปีที่แล้ว

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image