‘โยโควิช’ สยบห้าว ‘แอนเดอร์สัน’ แซงเข้าวินซิวแชมป์เทนนิสปรีซีซั่นที่ดูไบ

โนวัก โยโควิช นักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาวเซอร์เบีย โชว์ความเก๋าบดเอาชนะเควิน แอนเดอร์สัน คู่แข่งมือ 7 ของโลกจากแอฟริกาใต้ไอย่างสนุก 2-1 เซต สกอร์ 4-6, 7-5, 7-5 ในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ศึก “มูบาดาล่า เวิลด์ เทนนิส แชมเปี้ยนชิพ 2018” ที่กรุงอาบู ดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม ซึ่งเป็นรายการพิเศษอุ่นเครื่องก่อนเปิดฤดูกาล 2019

นักหวดชาวเซิร์บต้องใช้สมาธิบวกกับความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้าในแมตช์นี้ โดยทำแต้มขึ้นแมตช์พอยต์ถึง 5 ครั้ง ก่อนหวดโฟร์แฮนด์วินเนอร์ได้สำเร็จ หลังหวดแมตช์นี้กันนานถึง 2 ชั่วโมง 14 นาที

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าทัวร์นาเมนต์นี้ไม่ได้มีผลต่อคะแนนสะสมของอันดับโลก แต่โยโควิช รู้สึกว่าการเค้นฟอร์มการเล่นในระดับสูงออกมาได้ในแมตช์นี้ ถือเป็นเรื่องที่ดีสำหรับการเตรียมความพร้อมสู้ศึกเทนนิสที่กำลังจะเกิดขึ้นในปีหน้านี้

“ผมได้เรียนรู้หลายๆ สิ่งจากแมตช์นี้ เพราะแอนเดอร์สันเป็นหนึ่งในนักเทนนิสที่เก่งกาจที่สุดคนหนึ่งของโลก ซึ่งเขารักษามาตรฐานฟอร์มการเล่นในระดับสูงได้อย่างสม่ำเสมอ” โยโควิช ให้สัมภาษณ์หลังจบการแข่งขัน

Advertisement

โนเล่ กล่าวอีกว่า เมื่อคุณต้องมาเผชิญหน้ากับคนที่มีฝีมือเช่นนี้ ก็ควรที่จะคว้าชัยชนะให้ได้ เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้กับตัวเอง ผมรู็สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่คว้าแชมป์รายการนี้ได้ และตอนนี้ก็พร้อมสำหรับการแข่งขันในซีซั่นหน้าแล้ว

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image