‘เมอร์เรย์-วีนัส’ เป็นปลื้ม ต่างเก็บชัยประเดิมปีใหม่ 2019

แอนดี้ เมอร์เรย์ (ภาพ AFP)

แอนดี้ เมอร์เรย์ อดีตนักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาวสก๊อต ประเดิมสนามนัดแรกของปี 2019 ด้วยการคว้าชัยเหนือเจมส์ ดั๊คเวิร์ธ นักหวดเจ้าถิ่น 6-4, 6-3 ในศึก “บริสเบน อินเตอร์เนชั่นแนล” รอบแรก เมื่อวันที่ 1 มกราคม หลังจากปีที่แล้ว เมอร์เรย์วัย 31 ปี พลาดลงสนามถึง 11 เดือน เนื่องจากปัญหาเจ็บสะโพก จนอันดับโลกร่วงไปอยู่ที่ 240 และไม่ได้ลงเล่นอีกเลยตั้งแต่ถอนตัวจากศึก “ไชน่า โอเพ่น” เมื่อเดือนกันยายน

เมอร์เรย์กล่าวว่า ช่วงต้นๆ เกมยังทำได้ไม่ดีนัก แต่ก็ได้เห็นข้อดีหลายอย่างในแมตช์แรกนี้ ทั้งการอ่านเกม และสัญชาตญาณการเล่นแต่ละช็อต ถือว่าทำได้ดี ส่วนอาการบาดเจ็บยังมีอยู่บ้าง แต่ไม่ค่อยรุนแรงนัก เทียบกับตอนคัมแบ๊กปีก่อน ถือว่าปีนี้เตรียมตัวมาดีกว่า ทั้งมีเวลาฝึกซ้อมมากกว่า และสภาพจิตใจก็พร้อมกว่า มีสมาธิกว่าด้วย

อีกด้านหนึ่ง วีนัส วิลเลียมส์ อดีตมือ 1 โลกหญิงชาวอเมริกัน วัย 38 ปี คว้าชัยเหนือวิกตอเรีย อซาเรนก้า อดีตมือ 1 โลกชาวเบลารุส 6-3, 1-6, 6-3 ในการแข่งขันดับเบิลยูทีเอทัวร์ “อ๊อคแลนด์ คลาสสิก” ที่นิวซีแลนด์ ใช้เวลาแข่งขัน 2 ชั่วโมง 10 นาที

ภายหลังการแข่งขัน วีนัสซึ่งลงแข่งขันเทนนิสอาชีพเป็นปีที่ 25 กล่าวว่า รู้สึกรักงานของตัวเอง รักในสิ่งที่ทำ ยอมรับว่าแมตช์นี้ไม่ง่ายเลย อาจจะเป็นหนึ่งในการแข่งขันรอบแรกที่ยากที่สุดตั้งแต่ตัวเองเล่นเทนนิสอาชีพมา แต่ก็ตั้งเป้าไว้ว่าต้องเอาชนะให้ได้เพื่อเป็นการออกสตาร์ตปีใหม่ที่ดี และเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนสู้ศึกแกรนด์สแลม “ออสเตรเลียน โอเพ่น” ในอีก 2 ปีข้างหน้า

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image