วงการเอฟวันติดแฮชแท็ก “#สู้ต่อไป” ร่วมอวยพร-ให้กำลังใจ ‘ชูมัคเกอร์’ อายุครบ 50 ปี

มิชาเอล ชูมัคเกอร์ (แฟ้มภาพ AFP)

ทีมฟอร์มูล่าวัน “เฟอร์รารี่” ออกแถลงการณ์ในวันที่ 3 มกราคม ซึ่งเป็นวันเกิดอายุครบ 50 ปี ของมิชาเอล ชูมัคเกอร์ ตำนานนักขับของทีม เจ้าของแชมป์โลกสูงสุด 7 สมัย ซึ่งยังคงอยู่ระหว่างรักษาตัวจากอุบัติเหตุล้มศีรษะกระแทกก้อนหินขณะเล่นสกีจนเกือบเสียชีวิตเมื่อ 5 ปีที่แล้ว และจนถึงขณะนี้ก็ยังไม่ได้ปรากฎตัวต่อสาธารณะเลย

เฟอร์รารี่ซึ่งคว้าแชมป์โลกประเภทผู้ผลิต 6 สมัยในยุคของชูมี่ทวีตว่า “แชมเปี้ยนของเราอายุครบ 50 ปีในวันนี้ เราทุกคนขออยู่เคียงข้างคุณ มิชาเอล #สู้ต่อไป”

ขณะที่แอคเคาต์อย่างเป็นทางการของฟอร์มูล่าวัน ทวีตว่า “ครอบครัวเอฟวันขอร่วมส่งความปรารถนาดีอย่างที่สุดไปยังมิชาเอล ชูมัคเกอร์ เนื่องในวันเกิดอายุครบ 50 ปีของเขา #สู้ต่อไปมิชาเอล #มิชาเอล50”

Advertisement

ทั้งนี้ พิพิธภัณฑ์เฟอร์รารี่ในเมืองมาราเนลโล่ ทางตอนเหนือของอิตาลี ได้จัดนิทรรศการพิเศษเป็นเพื่อเกียรติแก่ชูมัคเกอร์ นักขับที่ประสบความสำเร็จที่สุดในประวัติศาสตร์ของทีม

ขณะที่ทีมเมอร์เซเดสยกย่องชูมัคเกอร์ว่าเป็นหนึ่งในผู้จุดประกายความสำเร็จของทีมในยุคหลังๆ โดยชูมี่ขับให้เมอร์เซเดสอยู่ 3 ฤดูกาลก่อนอำลาวงการในปี 2012 และแทนที่โดนลูอิส แฮมิลตัน แชมป์โลกคนปัจจุบันซึ่งคว้าแชมป์มาแล้ว 5 สมัย (4 สมัยกับเมอร์เซเดส)

ชูมัคเกอร์อยู่กับเมอร์เซเดสเป็นทีมสุดท้าย (ภาพ AFP)

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image