‘อัลดริดจ์’ ฟอร์มเข้าฝักอัด 56 แต้ม นำ ‘สเปอร์ส’ ต่อเวลาสองรอบเฉือน ‘ธันเดอร์’

ลามาร์คัส อัลดริดจ์ ฟอร์เวิร์ดของซานอันโตนิโอ สเปอร์ส (เบอร์ 12)

ลามาร์คัส อัลดริดจ์ ฟอร์เวิร์ดของซานอันโตนิโอ สเปอร์ส ทำคะแนนสูงสุดในการเล่นอาชีพของตัวเองที่ผลงาน 56 คะแนน 4 แอสซิสต์และ 9 รีบาวด์ ช่วยให้ต้นสังกัดเปิดบ้านเอาชนะโอกลาโฮมา ซิตี้ ธันเดอร์ 154-147 หลังต้องดวลกันถึงช่วงต่อเวลาพิเศษรอบที่สอง ในศึกบาสเกตบอลเอ็นบีเอ ที่สนามเอทีแอนด์ที เซ็นเตอร์ ในรัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 10 มกราคม

ในควอเตอร์ที่ 4 สเปอร์ส เป็นฝ่ายขึ้นนำอยู่ 130-128 และทำท่าว่าจะจบลงด้วยชัยชนะของพวกเขา แต่ธันเดอร์ก็สามารถตีเสมอได้สำเร็จ จากจังหวะที่รัสเซลล์ เวสต์บรู๊ค ผู้เล่นการ์ดจัดการส่งลูกให้กับเจรามี แกรนต์ ฟอร์เวิร์ดเพื่อนร่วมทีมเข้าไปเลย์อัพลูกลงห่วงได้อย่างหวุดหวิดก่อนหมดเวลาเพียง 5.6 วินาที

ขณะที่ในช่วงต่อเวลาพิเศษรอบแรก ทั้งสองทีมทำแต้มเท่ากันที่ 11 คะแนนจึงต้องดวลกันต่อในรอบที่สอง โดย สเปอร์ส มีจังหวะที่เดอริค ไวต์ การ์ดของทีมที่ขึ้นบล็อกการทำแต้มใต้แป้นของแกรนต์ ฟอร์เวิร์ดของธันเดอร์ได้อย่างสวยงาม ซึ่งทำให้สเปอร์ส ยังคงมีคะแนนนำอยู่ที่ 148-144 แต้ม ก่อนจะรักษาช่องว่างและคว้าชัยชนะได้ด้วยสกอร์ 154-147 ในที่สุด

ทั้งนี้ธันเดอร์ ได้แต้มสูงสุดของทีมจากพอล จอร์จ ฟอร์เวิร์ดของทีมที่ทำไป 30 คะแนน ด้านรัสเซลล์ เวสต์บรู๊ค ผู้เล่นการ์ด ทำแอสซิสต์มากที่สุดในอาชีพของตัวเองที่จำนวน 14 ครั้ง ส่วนเจรามี แกรนต์ ฟอร์เวิร์ดเพื่อนร่วมทีม ก็ทำแต้มเยอะสุดในอาชีพของตัวเองที่จำนวน 25 คะแนน นับตั้งแต่เข้ามาเล่นลีกเมื่อปี 2014

Advertisement

ด้านผลการแข่งขันคู่อื่นๆ (ทีมแรกคือเจ้าบ้าน)
ไมอามี ชนะ บอสตัน 115-99
เดนเวอร์ ชนะ แอลเอ คลิปเปอร์ส 121-100
แซคราเมนโต ชนะ ดีทรอยต์ 112-102

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image