‘โปรเม’ สุดปลื้ม! ได้ออกรอบพร้อม ‘เรย์ อัลเลน’ เผยตำนานเอ็นบีเอสอนอะไรหลายอย่าง

ภาพจากอินสตาแกรม @mayariya

“โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟสาวมือ 1 ของโลก เผยภายหลังจบการแข่งขันรอบสอง ศึกเปิดฤดูกาลแอลพีจีเอทัวร์ รายการ “ทัวร์นาเมนต์ ออฟ แชมเปี้ยนส์” ที่รัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 18 มกราคม ว่า ได้เรียนรู้อะไรหลายอย่างจากเรย์ อัลเลน ตำนานบาสเกตบอล เจ้าของสถิติชู้ต 3 แต้มสูงสุดตลอดกาลของลีกเอ็นบีเอ ซึ่งได้ออกรอบร่วมก๊วนเดียวกัน เนื่องจากรายการนี้ นอกจากจะให้สิทธิแชมป์แอลพีจีเอปี 2017-2018 เข้าร่วมแล้ว ยังเชิญเซเลบริตี้หลากหลายวงการมาร่วมด้วย

โปรเมกล่าวว่า ได้คุยกันตลอดการเล่น 18 หลุม ตนถามอัลเลนว่า เขาจัดการกับตัวเองอย่างไรตอนขึ้นไปถึงจุดพีก และรับมือกับสิ่งต่างๆ อย่างไร ซึ่งอัลเลนก็ถามตนว่า เมื่อขึ้นเป็นมือ 1 ของโลกแล้ว เป้าหมายต่อไปคืออะไร และสอนว่าต่อให้อยู่บนจุดสูงสุดแล้วก็ไม่ควรอยู่เฉยๆ รอวันที่คนอื่นจะขึ้นมาเทียบเคียง แต่ควรจะวางเป้าหมายใหม่ให้ตัวเอง อัลเลนสอนอะไรให้หลายอย่าง มีความหมายมากๆ

ส่วนการแข่งขันวันที่สองนั้น โปรเมกล่าวว่า พอใจกับผลงานมากๆ เพราะไม่คิดว่าจะทำได้ถึง 4 อันเดอร์พาร์ เนื่องจากตีพลาดแฟร์เวย์และพลาดกรีนหลายหลุมมากๆ แต่ที่ยังสงบใจได้และเล่นอย่างอดทน ส่วนหนึ่งต้องให้เครดิตแคดดี้ที่มีส่วนช่วยอย่างมาก

ด้านอัลเลนกล่าวว่า คุยกับโปรเมหลายอย่าง เธอเป็นคนน่ารัก ใจดี เป็นมิตรมากๆ ตนแชร์ประสบการณ์ต่างๆ ให้โปรเมฟัง เรื่องการเตรียมความพร้อมก่อนแข่ง การรักษาสภาพร่างกาย การพักผ่อนให้เพียงพอ รวมถึงการรู้จักตัดขาดจากความคิดเรื่องเกมการแข่งขัน เพราะเราต้องเจอทั้งช่วงที่ฟอร์มดี ฟอร์มแย่ สิ่งสำคัญคือทำอย่างไรจะไม่เอาเรื่องในสนามมาเป็นกังวลอยู่ตลอดเวลา

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image