มือวางร่วงอีก! ‘แคร์เบอร์-ชาราโพว่า’ กอดคอตกรอบ 4 ‘ออสเตรเลียน โอเพ่น’

อังเกลิค แคร์เบอร์ นักเทนนิสมือ 2 ของโลกจากเยอรมนี

อังเกลิค แคร์เบอร์ นักเทนนิสสาวชาวเยอรมัน มืออันดับ 2 ของโลก และมือวางอันดับ 2 ของรายการ พลาดท่าพ่ายแพ้แบบขาดลอยให้กับแดเนียล โรส คอลลินส์ คู่แข่งจากสหรัฐอเมริกามือ 35 ของโลก ซึ่งเพิ่งจะเคยลงแข่งขันทัวร์นาเมนต์นี้เป็นครั้งแรกในชีวิต ด้วยสกอร์ 2 เซตรวด 0-6, 2-6 ในการแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลมแรกของปี “ออสเตรเลียน โอเพ่น” หญิงเดี่ยว รอบ 4 หรือรอบ 16 คนสุดท้าย ที่นครเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันที่ 20 มกราคม

โดยแคร์เบอร์ เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 3 สมัย และแชมป์เก่ารายการนี้เมื่อปี 2016 ยอมรับว่าคู่แข่งของเธอเค้นฟอร์มการเล่นออกมาได้ดีสุดสุดทุกรูปแบบทั้งการเสิร์ฟ การตี รวมถึงการโต้กลับลูกเสิร์ฟได้เป็นอย่างดี ขณะที่คอลลินส์เองก็เปิดใจว่าได้ออกไปแข่งขันโดยปราศจากความกลัว เพราะเชื่อมั่นในฝีมือที่ได้ฝึกฝนตัวเองอย่างหนักเรื่อยมา

ขณะที่มาเรีย ชาราโพว่า นักเทนนิสสาวชื่อดังมือ 30 ของโลกจากรัสเซีย เป็นมือวางอีกรายที่เก็บข้าวของกลับบ้านไปเช่นกัน เมื่อพลาดท่าให้กับเจ้าถิ่นอย่างแอชลีห์ บาร์ตี้ นักเทนนิสมือ 15 ของโลก ด้วยสกอร์ 4-6, 6-1, 6-4

ส่วนเปตร้า ควิโตว่า มือวางอันดับ 8 ของรายการจากสาธารณรัฐเช็ก เอาชนะ อแมนด้า อนิซิโมว่า คู่แข่งจากสหรัฐ ไปอย่างง่ายดาย 2-0 เซต สกอร์ 6-2, 6-1

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

มาเรีย ชาราโพว่า นักเทนนิสสาวจากรัสเซีย
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image