ตัวแทนโร่ปัดข่าว ‘ปาเกียว’ ส่อแขวนนวม – โฆษก ‘ฟลอยด์’ ชี้ไม่มีรีแมตช์แน่นอน

ก่อนหน้านี้ “นิวยอร์ค เดลี่ นิวส์” สื่อท้องถิ่นในสหรัฐรายงานว่า แมนนี่ ปาเกียว ยอดนักชกชื่อดังชาวฟิลิปปินส์ อาจต้องยุติเส้นทางการดวลหมัดลง เนื่องจากได้รับบาดเจ็บที่เยื่อชั้นในของดวงตา จากไฟต์ป้องกันเข็มขัดแชมป์รุ่นเวลเตอร์เวทของสมาคมมวยโลก (ดับเบิลยูบีเอ) กับเอเดรียน โบรเนอร์ ผู้ท้าชิงชาวอเมริกัน เมื่อช่วงเช้าวันที่ 20 มกราคมที่ผ่านมาตามเวลาประเทศไทย

ไฟต์ดังกล่าว ปาเกียวขึ้นชกด้วยความดุดัน ไล่ต้อนโบรเนอร์แทบจะตลอดการชก และส่งหมัดเข้าเป้าจนผู้ท้าชิงชาวมะกันถึงกับเซหลายครั้ง ก่อนเอาชนะคะแนนไปแบบเป็นเอกฉันท์ป้องกันแชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวทของสมาคมมวยสำเร็จ พร้อมยืนยันว่ายังคงมีความสุขในการชกมวยและจะไม่แขวนนวมในเร็ววันอย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตาม “ลอสแองเจลิส ไทม์ส” สื่ออีกแห่งหนึ่งในสหรัฐได้อ้างว่าโฆษกของยอดกำปั้นชาวฟิลิปปินส์นั้น ระบุ่า ปาเกียวได้ใช้ผ้าปิดตาซ้าย เพราะมีอาการปวดเพียงเล็กน้อย ไม่ถึงขั้นอันตรายจนกระทบการชกมวยในอนาคตแต่อย่างใด

ล่าสุดปาเกียวได้เดินทางไปชมการแข่งขันบาสเกตบอลเอ็นบีเอระหว่างโกลเดนสเตท วอร์ริเออร์ส กับแอลเอ เลเกอร์ส โดยสวมแว่นตาดำแบบโปร่งใส และชมเกมด้วยสีหน้ายิ้มแย้มสุดสุด

Advertisement

สำหรับกรณีที่ ปาเกียว ต้องการที่จะรีแมตช์กับฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ นักชกไร้พ่ายชาวอเมริกัน หลังจากการพบกับครั้งก่อนเจ้าตัวพ่ายแพ้ไปแบบคาใจในการตัดสินของกรรมการนั้น ล่าสุดโฆษกของยอดมวยชาวมะกันก็ได้ออกมาปฏิเสธความเป็นไปได้เรียบร้อย โดยอ้างว่าฟลอยด์หมดไฟในการชกแล้ว

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

แมนนี่ ปาเกียว พบปะ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ขณะชมศึกบาสเกตบอลเอ็นบีเอ ระหว่างโกลเดนสเตท วอร์ริเออร์ส กับ แอลเอเลเกอร์ ที่นครลอสแองเจลิส สหรัฐอเมริกา

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image