‘มิคเคลสัน’ ซิวแชมป์ ‘เพ็บเบิลบีช’ สมัย 5 ทาบสถิติสูงสุด ‘โอเมียร่า’ สะวิงรุ่นพี่

ฟิล มิคเคลสัน โปรกอล์ฟชื่อดังชาวอเมริกัน ผงาดคว้าแชมป์ศึกพีจีเอทัวร์ รายการ “เอทีแอนด์ที เพ็บเบิล บีช โปรแอม” ที่ประเทศสหรัฐอเมริกาเรียบร้อย หลังจบการแข่งขันรอบสุดท้ายหลุมตกค้าง เมื่อวันจันทร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยสาเหตุที่ยกยอดมาดวลกันต่อนั้น เนื่องจากถูกพายุฝนและลูกเห็บเล่นงานใน 1 วันก่อนหน้า ส่งผลให้การลุ้นแชมป์ต้องหยุดชะงักลงเล็กน้อย

ก่อนหน้านี้มิคเคลสัน มีสกอร์รวมอยู่ที่ 18 อันเดอร์พาร์ ในรอบสุดท้ายหลังจากหวดไป 16 หลุม ออกรอบหวด 2 หลุมสุดท้ายที่ตกค้างด้วยการเก็บเพิ่มอีก 1 เบอร์ดี้ในหลุมที่ 18 รวมทำไป 7 อันเดอร์พาร์ในรอบสุดท้าย คว้าแชมป์มาครองได้สำเร็จที่สกอร์ 19 อันเดอร์พาร์ 268

ทั้งนี้มิคเคลสัน คว้าแชมป์ระดับพีจีเอทัวร์เป็นรายการที่ 44 ในการเล่นอาชีพ และยังเป็นแชมป์ “เพ็บเบิล บีช” สมัยที่ 5 ของตัวเอง เทียบเท่ากับสถิติสูงสุดของมาร์ค โอเมียร่า ตำนานโปรกอล์ฟชาติเดียวกัน นอกจากนี้ยังถือเป็นนักกอล์ฟที่ทำเงินรางวัลรวมจากการเล่นกอล์ฟอาชีพทะลุ 90 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 2,821 ล้านบาท) เช่นเดียวกันกับไทเกอร์ วู้ดส์ อดีตโปรมือ 1 ของโลกชาวอเมริกัน

ขณะที่พอล เคซีย์ โปรชาวอังกฤษ ที่ต้องเล่นหลุมตกค้างอีก 3 หลุมในวันเดียวกันนั้น เก็บเพิ่มได้อีก 1 เบอร์ดี้ในหลุมที่ 18 เช่นกัน รวมเก็บได้ 1 อันเดอร์พาร์ในวันสุดท้าย และปิดฉากทัวร์นาเมนต์นี้ด้วยสกอร์ 16 อันเดอร์พาร์ 271 คว้าอันดับที่ 2 มาครอง แพ้มิคเคลสันผู้เป็นแชมป์อยู่ 3 สโตรก

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image